Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/7: Eni lên kế hoạch thoái vốn lớn

09:04 | 02/07/2024

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/7: Eni lên kế hoạch thoái vốn lớn

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 2/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,4 USD/thùng - tăng 0,02%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 86,6 USD/thùng - tăng 1,88%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/7, giá dầu tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong 2 tháng qua bởi kỳ vọng nhu cầu tăng trong mùa lái xe mùa hè ở Bắc bán cầu và lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng và làm giảm nguồn cung dầu toàn cầu.

2. Theo Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais, nếu thế giới chỉ vận hành bằng năng lượng tái tạo và xe điện, thì không cung cấp được bức tranh đầy đủ vì đánh giá của họ về các khoản đầu tư cần thiết và tốc độ chuyển đổi năng lượng có vẻ không thực tế.

Al Ghais viết trong một bài báo đăng trên trang web của OPEC hôm thứ Hai rằng, các nhà hoạch định chính sách và dự báo cũng như những người ủng hộ quá trình chuyển đổi năng lượng nhanh chóng cần phải xem xét cẩn thận liệu các khoản đầu tư cần thiết và khối lượng cung cấp khoáng sản quan trọng có khả thi trong kịch bản không có lãi hay không.

3. Reuters trích dẫn dữ liệu mới nhất của Trung Quốc, cho biết nước này đã không đưa số liệu về tỷ lệ sử dụng tại các nhà máy điện vào chuỗi dữ liệu hàng tháng vào tháng 5 của mình, sau dữ liệu của tháng trước cho thấy mức sử dụng tại các máy phát điện sử dụng năng lượng tái tạo đã giảm.

Trong chuỗi dữ liệu tính đến tháng 4 năm 2024, Trung Quốc đã đưa ra bảng phân tích tỷ lệ sử dụng tại các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, hạt nhân, năng lượng mặt trời và gió. Dữ liệu cuối cùng cho thấy số giờ hoạt động trung bình của các máy phát điện gió và năng lượng mặt trời giảm, trong khi tỷ lệ sử dụng tại các nhà máy thủy điện và nhiệt điện than tăng lên.

4. Hãng dầu mỏ khổng lồ Eni của Ý đang lên kế hoạch thoái vốn hơn 4 tỷ USD tài sản thượng nguồn, trong đó Indonesia và Síp nằm trong số những quốc gia có khả năng bị nhắm mục tiêu, Bloomberg đưa tin.

Eni đang tìm cách thoái vốn hơn 4 tỷ USD tài sản thượng nguồn trong ba năm tới, với việc thoái vốn có thể bao gồm cả các dự án nhỏ hơn có thể được các công ty địa phương mua lại hoặc cổ phần trong các dự án lớn hơn.

5. Ủy ban Điều tiết Năng lượng Mỹ (FERC) đã cấp phép cho Dự án CP2 LNG của Venture Global ở Louisiana, dự án LNG đầu tiên có được giấy phép xây dựng kể từ khi Chính quyền Biden tạm dừng cấp phép các dự án mới vào tháng 1.

Venture Global lên kế hoạch cho Dự án LNG CP2 có 20 triệu tấn mỗi năm (MTPA) công suất hóa lỏng danh nghĩa và các cơ sở liên quan ở phía đông của Calcasieu Ship Channel ở Cameron Parish, Louisiana.

Bình An