Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/6: Ông lớn dầu khí Ý bán tài sản thượng nguồn tại Alaska

10:14 | 28/06/2024

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/6: Ông lớn dầu khí Ý bán tài sản thượng nguồn tại Alaska

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 28/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,11 USD/thùng - tăng 0,45%; trong khi giá Brent dừng lại ở mức 86,68 USD/thùng - tăng 0,34%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/6, giá dầu tăng trên dưới 1 USD do lo ngại nguồn cung bị gián đoạn bởi áp lực địa chính trị ở Trung Đông và châu Âu gia tăng, trong khi tồn kho xăng, dầu của Mỹ bất ngờ tăng.

2. Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết, bất chấp áp lực trừng phạt gia tăng từ phương Tây, nhà phát triển và xuất khẩu LNG của Nga Novatek vẫn chuẩn bị giao thiết bị và vật liệu giàn khoan cho giai đoạn thứ hai của dự án LNG-2 ở Bắc Cực vào cuối tháng 7.

Việc chuyển giao các cấu trúc nền tảng, còn gọi là cấu trúc trọng lực (GBS), sẽ bắt đầu từ ngày 22 đến 25/7 từ một nhà máy ở vùng Murmansk.

3. Công ty dầu mỏ Ý Eni hôm nay nói với giới truyền thông rằng họ quyết định bán hai tài sản thượng nguồn chất lượng cao ở Alaska.

Theo thông cáo báo chí trên trang web của mình, công ty Ý đã ký thỏa thuận ràng buộc với Hilcorp, một công ty tư nhân lớn của Mỹ có nhiều kinh nghiệm hoạt động ở Alaska để nhượng lại hai dự án Nikaitchuq và Oooguruk mà họ có 100% cổ phần.

4. Đường ống dẫn dầu Trans Mountain mở rộng sẽ dựa vào các khách hàng giao ngay để nhận được lợi nhuận từ vốn sở hữu vào năm 2026, theo hồ sơ của công ty với các cơ quan quản lý Canada được Reuters xem xét.

Đường ống Trans Mountain mở rộng đang tăng gấp ba lần công suất của đường ống ban đầu lên 890.000 thùng/ngày từ 300.000 thùng/ngày, để vận chuyển dầu thô từ trung tâm cát dầu Alberta đến British Columbia trên Bờ biển Thái Bình Dương.

5. Công ty đầu tư Carlyle Group có kế hoạch đầu tư đáng kể vào ngành dầu khí của Ai Cập để thúc đẩy khai thác trong nước, và biến Ai Cập thành một trung tâm năng lượng ở Địa Trung Hải.

Các nhà lãnh đạo của Carlyle đã có buổi gặp Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập, Tarek El Molla, để thảo luận về kế hoạch của công ty đầu tư này đối với Ai Cập và Địa Trung Hải sau khi Carlyle công bố kế hoạch đầu tư tại khu vực vào tuần trước.

Bình An