Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/3: Ấn Độ tiếp tục từ chối dầu Nga

09:47 | 25/03/2024

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/3: Ấn Độ tiếp tục từ chối dầu Nga

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 25/3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,02 USD/thùng - tăng 0,48%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 85,82 USD/thùng - tăng 0,46%.

Tuần trước, giá dầu đã ghi nhận những diễn biến trái chiều khi dầu Brent tăng 10 cent, dầu WTI giảm 46 cent. Hai mặt hàng dầu chuẩn thế giới này đã kết thúc tuần ở mức dao động nhẹ trong tuần giá dầu Brent đã có thời điểm bật tăng vượt mốc 87 USD/thùng.

2. Cuối tuần qua, PetroChina đã chào đón một lô hàng dầu thô Merey của Venezuela để sử dụng tại một nhà máy lọc dầu khổng lồ mới sau khi Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Venezuela vài tháng trước.

Theo dữ liệu và nguồn theo dõi tàu của Bloomberg, chuyến hàng dầu Merey đã cập bến Trung Quốc vào ngày 23/3.

3. ExxonMobil đang đi trước một chút so với kế hoạch trong nỗ lực tăng gấp đôi danh mục LNG của mình vào năm 2030, Peter Clarke, phó chủ tịch cấp cao về LNG toàn cầu, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Vào năm 2020, Exxon cho biết hãng đặt mục tiêu tăng gấp đôi danh mục LNG từ 20 triệu tấn mỗi năm lên 40 triệu tấn mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

4. Tất cả các nhà máy lọc dầu Ấn Độ hiện đang từ chối nhận dầu thô Nga được vận chuyển trên các tàu thuộc hãng tàu chở dầu Nga bị cấm vận là Sovcomflot để tránh vi phạm việc thực thi nghiêm ngặt các lệnh trừng phạt của Mỹ, Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu, dẫn các nguồn tin giấu tên nắm rõ vấn đề này.

Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vào tháng trước, nhân dấu mốc hai năm ngày nổ ra xung đột Nga - Ukraine.

5. Mỹ đã nhiều lần kêu gọi Ukraine dừng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu của Nga bởi Washington đánh giá rằng các cuộc tấn công có thể dẫn đến sự trả đũa của Nga và đẩy giá dầu toàn cầu tăng cao, tờ Financial Times đưa tin.

Theo nguồn tin của FT, Nhà Trắng đã thúc giục cơ quan tình báo quân sự và an ninh nhà nước của Ukraine xem xét lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, vốn đã gia tăng trong những tuần gần đây.

Bình An