Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/11: UAE khẳng định quan điểm ủng hộ OPEC+

08:59 | 22/11/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/11:  UAE khẳng định quan điểm ủng hộ OPEC+

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,73 USD/thùng - giảm 0,44%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 87,45 USD/thùng - giảm 0,19%.

Giá dầu giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai tháng qua, trước những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu từ Trung Quốc và sức mạnh của đồng USD đè nặng lên giá.

2. Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin lớn nhất châu Âu tính theo megawatt giờ (MWh) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 21/11 (theo giờ địa phương), đánh dấu một kỷ nguyên mới trong việc đa dạng hóa năng lượng ở Vương quốc Anh.

Harmony Energy Income Trust, công ty đầu tư vào các giải pháp lưu trữ năng lượng bằng pin ở Anh, hôm nay đã công bố dự án danh mục đầu tư đầu tiên có công suất 196 MWh ở Pillswood, East Yorkshire – nơi sử dụng công nghệ Tesla để lưu trữ năng lượng.

3. Theo ước tính của Bloomberg, Nga đã mất hơn 90% thị phần dầu tại châu Âu do các lô hàng đã giảm xuống dưới 100.000 thùng mỗi ngày trong những tuần gần đây từ mức hơn 1,2 triệu thùng/ngày trước khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Lệnh cấm vận của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển và cơ chế trần giá kèm theo đối với dầu thô của Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12.

4. UAE đã nhắc lại rằng họ chưa tham gia bất kỳ cuộc thảo luận nào với các thành viên OPEC để thay đổi thỏa thuận hiện có, phủ nhận các cuộc đàm phán về khả năng tăng sản lượng.

Phía UAE cũng nhấn mạnh rằng thỏa thuận gần đây nhất của OPEC+ có hiệu lực đến cuối năm 2023. UAE cho biết họ vẫn cam kết thực hiện mục tiêu của OPEC+ là cân bằng thị trường dầu mỏ và sẽ ủng hộ bất kỳ quyết định nào để đạt được mục tiêu đó.

5. Theo Bộ trưởng Tài chính Colombia, José Antonio Ocampo, nước này có thể xem xét lại cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống cánh tả mới đắc cử Gustavo Petro về việc ngừng cấp phép thăm dò dầu khí mới.

Bộ trưởng Ocampo đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times rằng chính phủ sẽ không vội đình chỉ việc cấp phép trước khi phân tích các hợp đồng.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/11: Hess nói rằng OPEC đã Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/11: Hess nói rằng OPEC đã "trở lại vị trí người cầm lái"
Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/11: Mỹ sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu LNG vào năm 2033 Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/11: Mỹ sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu LNG vào năm 2033

Bình An