Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/7: IEA cảnh báo về giá khí đốt

08:55 | 20/07/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/7: IEA cảnh báo về giá khí đốt

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,35 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,46 USD/thùng.

Giá dầu Brent dao động quanh ngưỡng 80 USD, ổn định nhờ cam kết của Trung Quốc nhằm khôi phục tăng trưởng kinh tế và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm ngừng tăng lãi suất.

2. Vài tuần trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cảnh báo rằng giá khí đốt tự nhiên có thể tăng trở lại vào mùa đông này, buộc các chính phủ phải trợ cấp hóa đơn một lần nữa.

Giám đốc điều hành của IEA nhận định rằng, trong một kịch bản mà nền kinh tế Trung Quốc rất mạnh, mua nhiều năng lượng từ thị trường và một mùa đông khắc nghiệt. Chúng ta có thể thấy áp lực tăng mạnh đối với giá khí đốt tự nhiên, từ đó thêm gánh nặng cho người tiêu dùng.

3. ExxonMobil đã gây chú ý trong hoạt động kinh doanh Thu hồi và Lưu trữ Carbon (CCUS) vào tuần trước với tin tức về việc mua lại Denbury Resources trị giá 4,9 tỷ USD.

Denbury sẽ được đưa vào hoạt động kinh doanh Giải pháp carbon thấp hiện có của Exxon và cung cấp một số tài sản thực đầu tiên được công ty triển khai trong nỗ lực này.

4. Trung Quốc đang nhập khẩu dầu ở mức gần kỷ lục trong khi sản lượng nội địa của nước này cũng tăng.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng 45,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao thứ hai hàng tháng được ghi nhận, với việc các nhà máy lọc dầu tăng hàng tồn kho mặc dù nhu cầu trong nước yếu.

5. Hai trong số ba nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu thế giới, Halliburton và Baker Hughes, ngày 19/7 đã báo cáo lợi nhuận cao hơn mức đồng thuận trong Quý II, nhưng cả hai đều báo hiệu nhu cầu khoan dầu trên thị trường Bắc Mỹ yếu hơn.

Hiệu suất yếu hơn ở Bắc Mỹ được bù đắp nhiều hơn bởi các hoạt động kinh doanh quốc tế mạnh hơn ở cả hai công ty.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/7: Giá xăng tăng trở lại nhờ dầu thô Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/7: Giá xăng tăng trở lại nhờ dầu thô
Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/7: Nga tiếp tục cho thấy việc cắt giảm xuất khẩu dầu đường biển Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/7: Nga tiếp tục cho thấy việc cắt giảm xuất khẩu dầu đường biển

Bình An