Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/7: Giá xăng tăng trở lại nhờ dầu thô

09:43 | 18/07/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/7: Giá xăng tăng trở lại nhờ dầu thô

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,1 USD/thùng - giảm 0,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,5 USD/thùng - giảm 1,72%.

Giá dầu quay đầu giảm so với phiên cuối tuần trước sau khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến làm gia tăng lo ngại về nhu cầu tại nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, trong khi khó khăn trong việc khởi động lại một phần sản lượng của Libya cũng gây áp lực lên giá.

2. Nhật Bản có kế hoạch đề xuất thành lập một kho dự trữ khẩn cấp toàn cầu đối với khí đốt tự nhiên, tương tự như các yêu cầu dự trữ khẩn cấp đối với dầu mỏ của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), khi quốc gia phụ thuộc vào nhập khẩu này muốn tránh tình trạng khan hàng và tăng giá.

Nhật Bản dự kiến ​​sẽ đề xuất một kho dự trữ khí đốt khẩn cấp toàn cầu tại một hội nghị khí đốt tự nhiên ở Tokyo vào ngày 18/7, các nguồn tin nói với Bloomberg.

3. Sau nhiều tháng giảm do giá dầu thô giảm, giá xăng và dầu diesel đã bắt đầu tăng trở lại nhờ giá dầu thô tăng vọt.

Giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ đã nhích lên 3,565 USD/gallon từ 3,543 USD/gallon một tuần trước, trong khi một gallon dầu diesel hiện có giá trung bình 3,842 USD từ mức 3,837 USD của một tuần trước.

4. Một trong những nhà khai thác lớn nhất của OPEC, Kuwait, có kế hoạch tăng công suất khai thác dầu thô lên 3,15 triệu thùng/ngày trong vòng 4 năm, từ mức 2,7 triệu thùng/ngày hiện nay.

Kuwait cũng dự định tăng sản lượng khí đốt tự nhiên lên 79% trong vòng 4 năm tới, theo kế hoạch của chính phủ được The National đưa tin.

5. SLB, công ty dịch vụ mỏ dầu lớn nhất thế giới, đang tạm dừng tất cả các chuyến vận chuyển hàng hóa và công nghệ vào Nga từ tất cả các cơ sở của SLB trên toàn thế giới, để đối phó với việc các biện pháp trừng phạt quốc tế tiếp tục được mở rộng.

SLB, trước đây được gọi là Schlumberger, chỉ "thực hiện các biện pháp tự nguyện nhằm hạn chế hoạt động ở Nga và tuyên bố rằng họ sẽ không đầu tư mới vào Nga và sẽ không triển khai công nghệ mới được sử dụng trong hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình".

Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/7: Châu Âu tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/7: Châu Âu tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/7: Tương lai của ngành năng lượng toàn cầu nằm trong tay Trí tuệ nhân tạo Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/7: Tương lai của ngành năng lượng toàn cầu nằm trong tay Trí tuệ nhân tạo

Bình An