Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/7: Châu Âu tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời

08:44 | 14/07/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/7: Châu Âu tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,85 USD/thùng - tăng 0,13%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 80,11 USD/thùng - tăng 0,89%.

Các thị trường đang mong đợi một đợt tăng lãi suất nữa trước khi chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ đạt đỉnh. Lãi suất cao hơn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

2. Gã khổng lồ khí đốt Gazprom của Nga đã duy trì dòng khí đốt đến châu Âu qua điểm Sokhranovka bất chấp tranh chấp quá cảnh đang diễn ra với Naftogaz của Ukraine.

Theo dữ liệu từ Gazprom, lưu lượng quá cảnh qua Ukraine vẫn ổn định ở mức trên 40 triệu mét khối mỗi ngày.

3. Exxon Mobil đã đồng ý mua lại nhà phát triển các giải pháp thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS), Denbury Inc. trong một giao dịch toàn bộ cổ phiếu trị giá 4,9 tỷ USD, tương đương 89,45 USD/cổ phiếu.

Denbury tái chế CO2 thông qua các hoạt động Thu hồi Dầu Tăng cường (EOR) và sử dụng nó để sản xuất loại dầu thân thiện hơn với môi trường.

4. Trong nhiều thập kỷ, khí đốt tự nhiên là nguồn điện chính của châu Âu, có nghĩa là giá khí đốt tự nhiên quyết định phần lớn giá sản xuất điện.

Tuy nhiên, sau cuộc xung đột Nga - Ukraine, các công ty điện lực của châu Âu đã đẩy nhanh việc phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, trong khi cắt giảm sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch.

5. OPEC đã nâng dự báo nhu cầu dầu thô cho năm 2023 lên 2,4 triệu thùng mỗi ngày (bpd), theo Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) mới nhất của nhóm được công bố hôm 13/7.

Nhu cầu dầu toàn cầu trong năm tới dự kiến ​​sẽ tăng 2,2 triệu thùng/ngày nhờ hoạt động kinh tế Trung Quốc tiếp tục phục hồi và tăng trưởng vững chắc ở các quốc gia không thuộc OECD khác.

Bình An