Bản tin dầu khí sáng 27/4: Gazprom tiếp tục tăng giá khí đốt cho Ba Lan bất chấp phán quyết của tòa trọng tài

09:08 | 27/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    

1, Theo hãng thông tấn Reuters, lượng dầu nhập khẩu tháng 3 của Trung Quốc từ nhà sản xuất số 1 Ả Rập Saudi giảm 1,6% so với năm ngoái, ngược lại lượng dầu nhập từ nhà cung cấp số 2 Nga tăng 31%.

2, Chủ nhật (26/4), hai nhà cung cấp nhiên liệu chính của Đài Loan thông báo giảm giá đối với dầu diesel và xăng, giảm giá nhiên liệu trong nước xuống mức thấp nhất trong 20 năm.

Bắt đầu từ nửa đêm Chủ nhật (26/4), nhà máy lọc dầu của nhà nước CPC Corp, Đài Loan sẽ giảm giá bán lẻ xăng 0,9 đô la Đài Loan/lít (0,03 đô la Mỹ) và giảm giá bán lẻ dầu diesel 1,0 đô la Đài Loan/lít.

3, Theo báo cáo của Công ty Dầu khí nhà nước Ba Lan (PGNiG), Gazprom - công ty năng lượng thuộc sở hữu nhà nước Nga, tiếp tục tăng giá khí đốt cung cấp cho Ba Lan bất chấp quyết định của tòa án Stockholm.

Công ty cho biết: “Gazprom không tôn trọng quyết định của tòa án sau cuộc phân xử của tòa trọng tài, vẫn tiếp tục tính giá khí đốt dựa trên cách thức định giá không hợp lệ.”

Tòa trọng tài đã thay đổi cách định giá khí đốt của Nga bằng cách định giá khí đốt ở Tây Âu.

4, Các nhà kinh tế học cho biết, nhiều dự án năng lượng như khu vực xuất khẩu LNG Canada và hệ thống đường ống Trans Mountain có thể phải đối mặt với những rủi ro ngắn hạn, tuy nhiên đại dịch và sự cố giá dầu không đe dọa đến khả năng tồn tại lâu dài của các dự án.

5, Bộ năng lượng Pakistan cho biết, Pakistan sẽ nối lại hoạt động nhập khẩu dầu do nhu cầu của quốc gia tăng.

6, Thống đốc bang Oklahoma đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump tán thành với thực trạng đại dịch coronavirus là "ý trời", và đồng ý giúp các bang sản xuất dầu đang chật vật với tình trạng nguồn dư cung khiến giá dầu giao sau lần đầu tiên giảm xuống dưới 0 đô la vào tuần trước.

Trong một lá thư gửi Trump, Thống đốc J. Kevin Stitt viết: "Sản lượng dầu quá mức tiếp tục đe dọa nền kinh tế nước nhà."

7, Theo dữ liệu thị trường, giá dầu Brent giao tháng 7 đã tăng lên hơn 25 USD / thùng.

8, Giá trung bình của loại xăng thường ở Mỹ giảm 9 cent trong hai tuần qua, xuống còn 1,93 đô la/gallon. Giá trung bình cao nhất trong cả nước đối với xăng thường là 3,13 đô la/gallon ở thành phố Honolulu.

9, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) điều tra các giao dịch nghi ngờ có liên quan đến giới quan chức Nga đã cung cấp thông tin nội bộ thỏa thuận OPEC+ để trục lợi. Đồng thời tìm hiểu nguyên nhân giá WTI đóng cửa âm 37 USD ngày 20/04.

10, Ả Rập Saudi cùng các thành viên OPEC là Kuwait, Algeria và Nigeria bắt đầu giảm sản lượng sớm hơn dự kiến 01/05 theo thỏa thuận của OPEC+.

12, Iran cung cấp thiết bị giúp Venezuela khôi phục hoạt động nhà máy lọc dầu Cardon. Hai nước đang hợp tác với nhau, Iran có dầu nhẹ có thể pha với dầu Venezuela, mặt khác, Venezuela có quặng uran mà Iran có thể làm giàu uran.

13, Belarus thỏa thuận mua dầu từ Ba Lan (nhập của KSA), khối lượng dầu mua ban đầu của Belarus là100 nghìn tấn/tháng.

14, Nhật sở hữu kho chứa dầu nổi trên đảo Ore với dung lượng 37,5 triệu thùng rất gọn gàng trên biển có thể chịu được động đất và sóng thần.

ban tin dau khi sang 274 gazprom tiep tuc tang gia khi dot cho ba lan bat chap phan quyet cua toa trong taiBản tin Dầu khí sáng 25/4: Hơn 25 tàu chở dầu hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển Mỹ
ban tin dau khi sang 274 gazprom tiep tuc tang gia khi dot cho ba lan bat chap phan quyet cua toa trong taiBản tin Dầu khí sáng 24/4: Dầu Brent đã tăng hơn 9%

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V