Bản tin Dầu khí sáng 12/4

12:15 | 12/04/2020

|
(PetroTimes) - Nga đã mất khoảng 100 triệu đô la/ngày do không đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu.    

ban tin dau khi sang 124

Bản tin Dầu khí chiều 11/4

Mỹ dự đoán sản lượng dầu có thể giảm 0,5 triệu thùng/ngày vào năm 2020.

ban tin dau khi sang 124

Bản tin Dầu khí sáng 11/4

Mexico xây hay phá thỏa thuận OPEC+.

1, Mỹ tăng áp lực lên Ả Rập Xê Út để ký thỏa thuận lịch sử nhằm cắt giảm sản lượng dầu, Tổng thống Donald Trump đã sắp đặt các cuộc họp liên tiếp diễn ra trong 3 ngày.

Bloomberg đưa tin, các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến giá dầu tiếp tục diễn ra vào thứ Bảy (11/4) vì Mexico và Ả Rập Saudi vẫn bất hòa.

2, Ấn Độ lo lắng về động thái của OPEC và các đồng minh cắt giảm sản lượng dầu để tăng giá, với tình trạng giá dầu thấp hiện tại Ấn Độ có thể tiết kiệm đáng kể chi phí nhập khẩu năng lượng để đối phó với đại dịch và giúp phục hồi nền kinh tế.

3, Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc đã chậm lại với tốc độ yếu nhất kể từ tháng 10 năm ngoái do giá lương thực và giá dầu điều tiết cùng với việc ngừng hoạt động để đối phó với coronavirus khiến nhu cầu tiêu dùng giảm.

Cục Thống kê Quốc gia cho biết hôm thứ Sáu (10/4), chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 4,3% trong tháng 3 kể từ năm ngoái, giảm so với ước tính trung bình tăng 4,9%.

4, Phó chủ tịch công ty Dầu khí Lukoil, Leonid Fedun thừa nhận rằng thỏa thuận với OPEC cũng có những mặt tiêu cực.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Nếu không đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ phải tự xoay sở. Bây giờ chúng ta hy vọng giá dầu sẽ ở trong phạm vi từ $ 30 đến $ 40 US.”

5, Giá dầu dự kiến ​​sẽ tăng sau cuộc họp G20, nhưng vẫn ở mức thấp 26,40 USD/thùng, do Mexico từ chối thỏa thuận cắt giảm.

Cuộc khảo sát thị trường London của Vanguard cuối tuần qua cho thấy giá Bonny Light, loại dầu cao cấp của Nigeria ở mức 26,40 đô la trong khi giá của Brent và OPEC Basket lần lượt ở mức 31,48 và 21,19 đô la.

6, Cổ phiếu của công ty dầu khổng lồ Canada Enbridge đã giảm khoảng 30% giá trị trong năm nay. Sự sụt giảm đó đã đẩy lợi suất cổ tức của Enbridge lên tới khoảng 8,5%.

Tuy nhiên, Enbridge có mô hình kinh doanh bền vững. Nhìn chung, 98% dòng tiền của công ty đến từ các hợp đồng mua hoặc trả và hợp đồng dịch vụ.

7, Mặc dù OPEC+ đã đồng ý thỏa thuận giảm sản lượng dầu và ngăn chặn hiệu quả cuộc chiến giá dầu, tuy nhiên giá dầu vẫn giảm. Các quốc gia đang rò rỉ khoản tiền lớn - ví dụ, ước tính Nga đã mất khoảng 100 triệu đô la mỗi ngày do không đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V