Bản tin Dầu khí chiều 27/7: Nhật Bản từng bước phát triển dự án LNG tại Myanmar

16:45 | 27/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 277 nhat ban tung buoc phat trien du an lng tai myanmarBản tin Dầu khí sáng 27/7: Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu từ Ả Rập Saudi
ban tin dau khi chieu 277 nhat ban tung buoc phat trien du an lng tai myanmarBản tin Dầu khí 26/7: Triều Tiên nhập khẩu xăng dầu vượt quá số lượng cho phép của Liên Hợp Quốc

1, Chính quyền Mỹ gia tăng sức ép lên các nhà thầu xây dựng Nord Stream 2, Bộ Ngoại giao, Tài chính, Năng lượng đã triển khai ít nhất 2 cuộc hội thảo trực tuyến với đại diện nhà thầu, trong đó nêu rõ quan điểm sẽ cản trở việc hoàn thành dự án.

2, Sinopec đã công bố đấu thầu mua 1 triệu tấn LNG/năm, tương đương 16-17 lô hàng 60.000 tấn trong vòng 10 năm, bắt đầu từ năm 2023, hồ sơ dự thầu nhận đến giữa tháng 8.

3, Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi đã bổ sung Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC) làm đối tác mới bên cạnh Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) để đầu tư vào 2 mỏ dầu ngoài khơi Lower Zakum, Umm Shaif và Nasr.

4, Tập đoàn Marubeni, với Tập đoàn Sumitomo, Mitsui & Co., Ltd của Nhật Bản và Eden Group Co,. Ltd, đã nhận được giấy phép phát triển dự án điện lực vận hành bằng LNG tại Thilawa, Myanmar từ Bộ Điện lực và Năng lượng Myanmar.

5, Lukoil của Nga cho biết ngày 27/7 rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Cairn Energy để nhận 40% cổ phần trong dự án Rufisque, Sangomar và Sangomar Deep (RSSD) ngoài khơi Senegal với giá 300 triệu USD.

6, Mỹ đang đánh giá lại các giao dịch hoán đổi dầu thô lấy diesel hiện đang là ngoại lệ, không bị cấm bởi các lệnh trừng phạt đối với Venezuela vì lý do nhân đạo.

7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 25/7 đã khẳng định chính sách của Washington tại Biển Đông là rất rõ ràng rằng khu vực này không phải là “đế chế hàng hải của Trung Quốc”.

Yến Anh