Bản tin Dầu khí chiều 13/6: Iran chối bỏ liên quan đến vụ tấn công các cở sở dầu của Ả Rập Saudi vào năm ngoái

21:00 | 13/06/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    
ban tin dau khi chieu 136 iran choi bo lien quan den vu tan cong cac co so dau cua a rap saudi vao nam ngoaiBản tin Dầu khí sáng 13/6: Mỹ điều tra vụ việc Tướng Khalifa Haftar của Libya đã tới Venezuela để thảo luận về các hợp đồng dầu khí.
ban tin dau khi chieu 136 iran choi bo lien quan den vu tan cong cac co so dau cua a rap saudi vao nam ngoaiBản tin Dầu khí chiều 12/6: ExxonMobil muốn xây nhà máy điện vận hành bằng LNG tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Long An

1, Trung Quốc đang hạn chế nhập khẩu than sau 5 tháng đầu năm nhập khẩu kỷ lục. Tổng lượng than nhập khẩu của Trung Quốc đạt 148,71 triệu tấn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5, tăng 16,8% so với năm trước.

2, Công ty điện lực Tata của Ấn Độ đã bán 3 tàu cho công ty vận chuyển Oldendorff Carrier GmbH & Co của Đức với giá 212,76 triệu đô la nhằm giảm nợ.

3, Hãng thông tấn chính thức của Syria SANA đưa tin, 50 tàu chở dầu của Mỹ đã ầm ầm qua cửa khẩu biên giới Waleed và tiến vào vùng Jazira (Syria) hôm thứ Năm 11/6. Syria cho biết Washington đang “cưỡng đoạt” dầu lửa của đất nước họ.

4, Thứ Sáu 12/6, Iran bác bỏ báo cáo của Liên Hợp Quốc về tên lửa phóng vào các cơ sở dầu và sân bay của Ả Rập Saudi năm ngoái có nguồn gốc từ Iran.

5, Thứ Bảy 13/6, giá dầu của Azerbaijan tăng trên thị trường thế giới. Giá một thùng dầu thô Azeri Light tăng 0,04 đô la, lên mức 40,37 đô la.

6, Các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên xuống mức thấp kỷ lục trong 6 tuần liên tiếp ngay cả khi giá dầu tăng trở lại.

Yến Phạm