Bản tin Dầu khí 6/9: Saudi Aramco hạ giá bán dầu tháng 10

09:05 | 07/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin giới thiệu đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới
Bản tin Dầu khí 5/9: Nhu cầu dầu có thể giảm 10 triệu thùng/ngày và giá có thể phục hồi hơn nữa trong năm nayBản tin Dầu khí 5/9: Nhu cầu dầu có thể giảm 10 triệu thùng/ngày và giá có thể phục hồi hơn nữa trong năm nay
Bản tin Dầu khí 4/9: Hoa Kỳ thêm 6 pháp nhân vào danh sách trừng phạtBản tin Dầu khí 4/9: Hoa Kỳ thêm 6 pháp nhân vào danh sách trừng phạt

1, Saudi Aramco đã hạ giá bán dầu thô chính thức trong tháng 10 tại châu Á và Mỹ, đồng thời tăng giá đối với một số loại dầu ở thị trườngTây Bắc Âu và Địa Trung Hải, công ty cho biết trong bức thư báo giá vào ngày 5/9.

2, Total không có ý định rời Tanzania như cáo buộc trên một số nền tảng mạng xã hội, công ty cho biết ngày hôm qua, nhấn mạnh rằng việc bán một số cửa hàng của họ là hoạt động quản lý tài sản bình thường.

3, Shell đã đồng ý một thỏa thuận cung cấp LNG dài hạn cho Hungary với giá trị tương đương 0,25 Bcm / năm thông qua trạm nhập khẩu LNG của Croatia, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết hôm 4/9.

4, Gia đình của một chính trị gia Ukraine bị trừng phạt - có quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin - đã bán các sản phẩm dầu tinh luyện cho Mỹ thông qua một bên trung gian. Nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsky, thuộc sở hữu của vợ Viktor Medvedchuk - người đứng đầu hội đồng chính trị của một đảng chính trị thân Nga ở Ukraine, đã bán một lượng dầu trong năm nay cho một chi nhánh của ExxonMobil thông qua một thương nhân có đăng ký hoạt động tại Thụy Sĩ.

5, Tập đoàn Chevron hôm 4/9 thông báo rằng họ sẽ quyên góp tổng cộng 500.000 đô la và 8.000 gallon nhiên liệu để hỗ trợ những người ở các giáo xứ Cameron và Calcasieu bị ảnh hưởng bởi cơn bão Laura. Công ty cũng sẽ cung cấp thêm 10.000 đô la thẻ quà tặng gas cho người dân nơi đây.

6, Theo công ty Baker Hughes, số lượng giàn khoan trong tuần này củay Mỹ đã tăng 3 giàn khoan so với tuần trước, đưa tổng số giàn khoan lên 257. Số lượng giàn khoan quốc tế là 563 trên bờ và 184 ngoài khơi với tổng số 747. Con số này tăng 4 giàn khoan so với tháng Bảy.

Yến Anh