Bản tin Dầu khí 4/9: Hoa Kỳ thêm 6 pháp nhân vào danh sách trừng phạt

14:28 | 04/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 3/9: Ukraine tích cực nhập khẩu khí đốt từ châu ÂuBản tin Dầu khí 3/9: Ukraine tích cực nhập khẩu khí đốt từ châu Âu
Bản tin Dầu khí 2/9: Hàn Quốc mua 2 triệu thùng dầu của Trung QuốcBản tin Dầu khí 2/9: Hàn Quốc mua 2 triệu thùng dầu của Trung Quốc

1, Giá dầu hôm nay 4/9 giảm trước những lo ngại về sự phục hồi của nhu cầu thị trường vẫn còn quá yếu. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,06 USD/thùng - giảm 0,75%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,07 USD/thùng - giảm 0,81%.

2, Mexico có thể sẽ cắt giảm mục tiêu sản xuất dầu thô trong năm tới, Bloomberg dẫn lời một nhà lập pháp của đảng cầm quyền ở Mexico. Sự thay đổi chiến lược cho thấy công ty dầu khí quốc doanh của Mexico, Petroleos Mexicanos (Pemex), vẫn đang vật lộn với một núi nợ.

3, Theo thông cáo báo chí của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đã thêm 6 pháp nhân vào danh sách trừng phạt của mình vì những công ty này được cho là vi phạm lệnh trừng phạt hiện tại của Hoa Kỳ đối với Iran - lệnh trừng phạt nhằm hạn chế hoạt động buôn bán dầu của nước này.

4, Nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga - Rosneft cho biết hôm thứ Năm 3/9 khi trả lời báo chí truyền thông rằng họ không vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ đến Triều Tiên và không thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh nào ở nước này. Hôm thứ Tư 2/9, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin rằng Triều Tiên đã tăng 16% nhập khẩu các sản phẩm dầu tinh chế từ Nga vào năm ngoái, bất chấp các lệnh trừng phạt trên diện rộng đối với nhà nước của Kim Jong-un.

5, Một người bị thương và một người mất tích sau khi một tàu chở dầu thô từ Kuwait đến Ấn Độ bốc cháy ở phía đông Sri Lanka, hải quân Sri Lanka cho biết hôm thứ Năm 4/9.

6, Các công ty dầu khí nhà nước lớn nhất Trung Quốc gần đây đã công bố kế hoạch giảm phát thải, trong đó nhà sản xuất dầu khí lớn nhất PetroChina thậm chí còn cam kết không phát thải khí nhà kính vào năm 2050.

7, Goldman Sachs điều chỉnh tăng dự báo giá dầu thô thế giới, trong quý 4 2020 từ 43 USD lên 48 USD/thùng. Đặc biệt, giá dầu trung bình năm 2021 dự báo tăng mạnh từ 48 USD lên 59,4 USD/thùng.

8, ADNOC thông báo cắt giảm 30% nguồn cung cho khách hàng trong tháng 10, giảm thêm 5% so với tháng 9 nhằm tuân thủ hạn ngạch OPEC+. Trong tháng 8 UAE đã khai thác vượt 100.000 bpd hạn mức OPEC+, tương đương 2,7 triệu bpd.

9, Các giàn khoan ở Vịnh Mexico bắt đầu làm việc trở lại, số giàn đang phải tạm dừng hoạt động chỉ còn 117 (18%). Sản lượng khai thác dầu vẫn thấp hơn 989.000 bpd so với trước bão Laura, khí đốt bị ảnh hưởng giảm 50% - 40 triệu m3/ngày. Một số công trình dầu khí bị hư hại do bão Laura: đường ống dẫn khí ngầm Enbridge phục vụ 4 giàn khai thác chính tại vịnh Mexico, một cơ sở lưu trữ dầu của hệ thống Dự trữ chiến lược (SPR) bang Louisiana bị hư hỏng đáng kể.

P.V