Bản tin Dầu khí 6/1: Cuộc họp OPEC+ kết thúc với tuyên bố bất ngờ từ Ả Rập Xê-út

11:53 | 06/01/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 5/1: Xuất khẩu dầu của Venezuela xuống mức thấp nhất trong 77 nămBản tin Dầu khí 5/1: Xuất khẩu dầu của Venezuela xuống mức thấp nhất trong 77 năm
Bản tin Dầu khí 4/1: Tập đoàn dầu khí UAE bắt đầu khai thác khí đốt tại SharjahBản tin Dầu khí 4/1: Tập đoàn dầu khí UAE bắt đầu khai thác khí đốt tại Sharjah

1. Cuộc họp của OPEC+ ngày 5/1 chứng kiến ​​các nhóm đồng ý nâng sản lượng dầu lên 75.000 thùng mỗi ngày so với mức tháng Giêng. Sau đó, Ả Rập Xê-út thông báo rằng, nước này tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 2 và tháng 3 trên hạn ngạch hiện tại.

OPEC+ cũng đã thông qua sản lượng của tháng 3. Theo đó, mức sản xuất của tháng này sẽ tăng thêm 120.000 thùng/ngày so với mức của tháng 2 hoặc 195.000 thùng/ngày so với mức của tháng 1.

2. Nga được cho là đã thỏa hiệp về việc không tiếp tục tăng sản lượng dầu trong tháng 2 tới.

Trước đó, trong phiên họp trực tuyến của OPEC+ diễn ra hôm thứ Hai (4/1), Ả Rập Xê-út cũng như Algeria và Kuwait cho rằng thị trường còn mong manh và việc duy trì mức sản xuất hiện tại sẽ là quyết định tốt nhất vào thời điểm này, trong khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Nga lại muốn tăng sản lượng nhanh hơn.

3. Ngành công nghiệp dầu mỏ Canada dự kiến ​​rằng năm 2021 sẽ là năm phục hồi sau suy thoái do đại dịch Covid-19, với tổng đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ của nước này dự kiến ​​sẽ tăng 12% trong năm nay so với năm ngoái.

Theo báo cáo của Calgary Herald, trích dẫn dự báo từ Hiệp hội các nhà sản xuất dầu mỏ Canada (CAPP), các khoản đầu tư kết hợp vào hoạt động khai thác cát dầu và sản xuất dầu khí thông thường dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 21 tỷ USD vào năm 2021, so với 19 tỷ USD trong năm 2020.

4. Ngày 5/1, hãng tin Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này xác nhận thông tin tàu chở dầu MT Hankuk Chemi đang trên đường tới Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) bị lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tạm giữ trên vùng Vịnh Ba Tư.

Chính phủ Hàn Quốc thông báo đã triển khai các lực lượng quân sự đến eo biển Hormuz.

Theo trang Drive, giới chức Hàn Quốc đã yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho tàu chở dầu MT Hankuk Chemi với cáo buộc làm ô nhiễm môi trường.

Bình An