Bản tin Dầu khí 5/10: Aramco lên kế hoạch tăng công suất khai thác dầu

09:22 | 05/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 5/10: Aramco lên kế hoạch tăng công suất khai thác dầu

1. Theo Bloomberg, OPEC+ sẽ vẫn là nhân tố hàng đầu quyết định biến động giá dầu trong vài tháng tới.

Mike Muller, người đứng đầu khu vực châu Á của Vitol nói rằng, việc kiểm soát giá cả nằm trong tay của OPEC+. Trong khi đó, tại Mỹ, ông Muller cho hay, số lượng giàn khoan chỉ đơn giản là không đủ để sản xuất bắt kịp theo nhu cầu".

2. Ả Rập Xê-út ghi nhận vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hàng quý cao nhất từ ​​trước đến nay trong quý II, nhờ vào thỏa thuận cơ sở hạ tầng đường ống dẫn dầu lớn mà gã khổng lồ dầu khí nhà nước Aramco đã đạt được.

Aramco đã đạt được thỏa thuận hồi tháng 4 với một tập đoàn do Tổ hợp các nhà đầu tư năng lượng toàn cầu (EIG) của Mỹ dẫn đầu, để bán cho họ 49% cổ phần tại Công ty Đường ống Dầu khí Aramco với giá 12,4 tỷ USD.

3. Giám đốc điều hành Amin Nasser của Saudi Aramco cho biết, công ty này tiếp tục nhận thấy những tín hiệu tích cực từ nhu cầu dầu toàn cầu ở phía trước và dự kiến ​​sẽ tăng công suất khai thác dầu của mình lên 13 triệu thùng/ngày vào năm 2027 từ mức 12 triệu thùng/ngày hiện nay.

Ông Nasser nói rằng, nhu cầu dầu đang tăng mạnh, dự kiến ​​đạt mức 99 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2021 và hơn 100 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

4. Reuters dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Ihsan Abdul Jabbar Ismail, cho biết giá dầu thô 100 USD/thùng sẽ không bền vững.

Quan chức dầu mỏ Iraq cũng nói rằng nước này có kế hoạch nâng công suất khai thác dầu lên 8 triệu thùng/ngày, đồng thời cho rằng đây sẽ là mức sản lượng cân bằng.

Bản tin Dầu khí 4/10: Trung Quốc phát hiện mỏ dầu lớn Bản tin Dầu khí 4/10: Trung Quốc phát hiện mỏ dầu lớn
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 27/9 - 2/10 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 27/9 - 2/10

Bình An