Bản tin Dầu khí 4/10: Trung Quốc phát hiện mỏ dầu lớn

09:50 | 04/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 4/10: Trung Quốc phát hiện mỏ dầu lớn

1. Nhờ giá khí đốt tự nhiên cao hơn, các nhà sản xuất dầu của Mỹ đang tạo ra doanh thu lớn hơn từ khí đốt tự nhiên.

Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tỷ trọng từ khí tự nhiên trong doanh thu đã tăng lên 14% trong quý đầu tiên của năm 2021 - mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2018.

2. Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto đã triệu đại sứ Ukraine để phản đối về việc Kiev chỉ trích Budapest ký một thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên mới kéo dài 15 năm với tập đoàn năng lượng do nhà nước Nga kiểm soát Gazprom.

Thỏa thuận được ký kết bởi Gazprom và Giám đốc điều hành của Tập đoàn năng lượng Hungary MVM hôm 27/9, trong khuôn khổ chuyến thăm Hungary của Chủ tịch điều hành Gazprom Aleksei Miller.

3. Công ty dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC) vừa phát hiện mỏ dầu trữ lượng lớn ở phía Nam vịnh Bột Hải, cách Thành phố Thiên Tân khoảng 245 km.

Theo CNOOC, mỏ dầu Kenil 10-2 nằm ở độ sâu trung bình khoảng 19,2 m. Trong quá trình thử nghiệm, sản lượng dầu khai thác từ mỏ này được ước tính có thể lên tới hàng ngàn thùng mỗi ngày.

4. Một số nhà giao dịch quyền chọn đang đặt cược rằng giá dầu có thể tăng lên 200 USD/thùng vào cuối năm tới, khi cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và châu Á có dấu hiệu tồi tệ hơn ngay trước mùa đông ở Bắc bán cầu.

Trong tháng qua, sự thiếu hụt nguồn cung năng lượng được cho là đã dẫn đến giá khí đốt và điện ở châu Âu, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay ở châu Á cao kỷ lục vào thời điểm này trong năm, giá than cao trong nhiều năm qua ở Châu Âu và Châu Á.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 27/9 - 2/10 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 27/9 - 2/10
Bản tin Dầu khí 1/10: Giá trị xuất khẩu dầu của OPEC giảm Bản tin Dầu khí 1/10: Giá trị xuất khẩu dầu của OPEC giảm

Bình An