Bản tin Dầu khí 27/8: Mỹ tiếp tục đấu giá các mỏ dầu khí

11:14 | 27/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 278 my tiep tuc dau gia cac mo dau khiBản tin Dầu khí 26/8: Đừng mong Trung Quốc mua nhiều LNG vào mùa đông này
ban tin dau khi 278 my tiep tuc dau gia cac mo dau khiBản tin Dầu khí 25/8: Petrobras bắt đầu bán khối lượng tài sản lớn nhằm thoái vốn

1, Giá dầu hôm nay 27/8 giảm trở lại do nhu cầu trên thị trường còn yếu, trong khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 43,41 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng ở mức 45,64 USD/thùng.

2, Công ty dầu khí Na Uy Equinor chuẩn bị cắt giảm nhân sự đáng kể tại Hoa Kỳ, Canada và Anh nhằm thích nghi với sự sụt giảm giá dầu, người phát ngôn của công ty cho biết hôm thứ Tư 26/8.

3, Bất chấp làn sóng phá sản và sa thải nhân sự trong ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt của Mỹ, chính phủ nước này vẫn quyết định tiếp tục đấu giá bán, cho thuê các mỏ dầu khí đã bị hủy bỏ trước đó, theo Reuters.

4, Quốc đảo St. Kitts & Nevis thuộc vùng biển Caribê đã tước quyền hoạt động của 4 tàu chở dầu sau cuộc điều tra của NBC News cho thấy có tới 15 tàu chở dầu mỗi tàu treo cờ khác nhau đã tắt các thiết bị theo dõi của để lách lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran.

5, Các nhà môi trường học và giới phân tích đang chỉ trích kế hoạch mở rộng các khu vực khoan dầu mới của Na Uy ở Bắc Cực, họ cho rằng các hoạt động này có thể đe dọa khu vực hoang sơ và động vật hoang dã và có khả năng làm căng thẳng mối quan hệ của Na Uy với Nga.

Yến Anh