Bản tin Dầu khí 25/8: Petrobras bắt đầu bán khối lượng tài sản lớn nhằm thoái vốn

11:26 | 25/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 258 petrobras bat dau ban khoi luong tai san lon nham thoai vonBản tin Dầu khí 24/8: Petroleos de Venezuela bắt đầu sản xuất lại xăng dầu
ban tin dau khi 258 petrobras bat dau ban khoi luong tai san lon nham thoai vonBản tin Dầu khí 23/8: Mỹ sẽ bị hủy tối đa 10 đơn hàng LNG trong tháng 10

1, Giá dầu hôm nay 25/8 tăng do nguồn cung giảm khi các cơn bão đổ bộ vào Vịnh Mexico khiến hơn một nửa sản lượng dầu của khu vực không thể khai thác. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,51 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 45,13 USD/thùng.

2, Tập đoàn dầu khí Total của Pháp đã ký hiệp ước an ninh với chính phủ Mozambique để bảo vệ một dự án khí đốt tự nhiên (LNG) trị giá 20 tỷ USD đang được phát triển ở quốc gia Nam Phi này, công ty cho biết hôm thứ Hai 24/8.

3, Hy Lạp và Bulgaria tìm cách giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga bằng việc ký kết thỏa thuận hôm thứ Hai 24/8 cho phép Bulgaria tham gia vào một trạm LNG ở đông bắc Hy Lạp. Trong dự án này, có hỗ trợ mạnh mẽ từ Hoa Kỳ, nhằm mục đích thúc đẩy đa dạng hóa năng lượng ở đông nam châu Âu - khu vực chủ yếu phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga.

4, Tàu chở dầu Valle di Siviglia đã đến cảng Brega của Libya hôm thứ Hai 24/8 để tải 30.000 tấn khí ngưng tụ để tiếp tục sản xuất khí đốt phục vụ các nhà máy điện địa phương, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) cho biết lô hàng khí ngưng tụ sẽ cho phép sản xuất khí đốt tiếp tục ở mức 160 triệu ft3/ngày.

5, Tập đoàn Petrobras của Brazil đã bắt đầu quá trình bán một nhóm 26 mỏ dầu trên bờ và khu vực nước nông và một nhà máy lọc dầu nhỏ gần đó ở đông bắc Brazil, vì công ty nhà nước này đang tiến hành chương trình thoái vốn lớn.

6, Chính phủ Syria cho biết vụ nổ xảy ra tại đường ống dẫn khí đốt Ả Rập giữa hai thị trấn Ad Dumayr và Adra, phía tây bắc thủ đô Damascus hôm thứ Hai 24/8, là kết quả của cuộc tấn công khủng bố và Hoa Kỳ cho biết họ nghi ngờ các tay súng Nhà nước Hồi giáo thực hiện vụ phá hoại này.

7, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã chỉ trích gay gắt tuyên bố gần đây của Trung Quốc khi cho rằng, Philippines đang có hành động "khiêu khích bất hợp pháp" trên Biển Đông.

Yến Anh