Bản tin Dầu khí 24/6: 57% người Mỹ không hài lòng với cách xử lý khủng hoảng của Tổng thống

10:50 | 24/06/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 24/6: 57% người Mỹ không hài lòng với cách xử lý khủng hoảng của Tổng thống

1. Hãng kinh doanh hàng hóa khổng lồ Gunvor muốn giao 13 triệu gallon xăng cho Mỹ, nhưng họ cần nhà chức trách Mỹ dỡ bỏ Đạo luật Jones để làm điều đó, Reuters ngày 23/6 đưa tin.

Gunvor có trụ sở tại Geneva cho biết nếu nhận được sự miễn trừ, họ sẽ chuẩn bị chuyển xăng đến Mỹ trong vòng một hoặc hai ngày tới.

2. Tháng trước, Qatar đã ký một thỏa thuận với Đức về quan hệ đối tác năng lượng có thể phát triển thành quan hệ thương mại LNG, song hiện vẫn chưa có bất kỳ hợp đồng chính thức nào.

Các nhà nhập khẩu EU cho rằng đề nghị cung cấp khí đốt của Qatar chưa đủ linh hoạt và không cho phép còn nhiều dư địa để chuyển hướng nguồn cung sang những người mua khác, theo nguồn tin của Bloomberg.

3. Giá dầu tăng đã thúc đẩy Azerbaijan tăng ngân sách nhà nước, với phần lớn chi tiêu được dành cho quốc phòng và tái thiết ở Karabakh.

Vào ngày 20/6, Ủy ban Chính sách Kinh tế và Lao động và Xã hội của Quốc hội Azerbaijan đã họp để thảo luận về đề xuất của Bộ Tài chính nhằm tăng ngân sách năm 2022 lên 8,1%, nâng chi tiêu lên hơn 32 tỷ manats (19 tỷ USD).

4. Hơn một nửa số người được hỏi trong cuộc khảo sát của Rasmussen đánh giá cách xử lý của Tổng thống Biden đối với nền kinh tế Mỹ là "kém cỏi", và họ dường như không chấp nhận lời giải thích của Biden về việc giá xăng tăng cao.

Tổng thống Mỹ đã đổ lỗi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và các công ty dầu mỏ khiến giá nhiên liệu tăng cao, với thông tin chính thức của Nhà Trắng gọi đó là sự tăng giá của Putin.

Bình An