Bản tin Dầu khí 16/8: Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đến Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong những tuần tới

08:27 | 17/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 168 xuat khau dau tho cua my den trung quoc se tang manh trong nhung tuan toiBản tin Dầu khí 15/8: Ông chủ công ty dầu khí Hin Leong của Singapore bị buộc tội gian lận
ban tin dau khi 168 xuat khau dau tho cua my den trung quoc se tang manh trong nhung tuan toiBản tin Dầu khí sáng 14/8: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa những kẻ tấn công tàu chở dầu của họ

1, Các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên xuống mức thấp kỷ lục trong tuần thứ 15 liên tiếp. Số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ đã giảm 3 giàn xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 244 giàn trong tuần tính đến ngày 14/8.

2, Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đến Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong những tuần tới, nhiều thương nhân và công ty môi giới tàu biển cũng như các nhà nhập khẩu Trung Quốc cho biết. Các công ty dầu khí quốc doanh của Trung Quốc dự kiến ​​đặt tàu chở dầu để chở ít nhất 20 triệu thùng dầu thô của Mỹ trong tháng 8 và tháng 9.

3, Hoa Kỳ đã bắt giữ hàng hóa của 4 tàu chở dầu Iran vận chuyển đến Venezuela, theo Wall Street Journal ngày 15/8. Hơn một triệu thùng dầu đã bị tịch thu, đây là vụ thu giữ dầu Iran lớn nhất của Mỹ, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

4, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản, Shinjiro Koizumi, hôm thứ Bảy cho biết Nhật Bản đã lên kế hoạch cử một nhóm các quan chức và chuyên gia của Bộ đến Mauritius để đánh giá thiệt hại do sự cố tràn dầu.

5, Xuất khẩu dầu thô đạt mức cao nhất trong 4 tháng, ít nhất là 325.000 thùng/ngày vào tháng 8, ngược lại sản lượng giảm xuống còn khoảng 101.000 thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 5/8, theo một báo cáo của Bloomberg.

6, Phát biểu trước Quốc hội Malaysia ngày 13/8, Ngoại trưởng Hishammuddin Hussein cho biết cách đây hai tuần, chính phủ nước này đã đệ trình công hàm lên Liên Hợp Quốc về quyền chủ quyền của Malaysia đối với thềm lục địa mở rộng bên ngoài 200 hải lý tính từ đường cơ sở.

Yến Anh