Bản tin Dầu khí 16/9: Philippines: 3 công ty xin thăm dò dầu khí tại vùng biển tranh chấp

14:34 | 16/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 15/9: Ước tính vẫn còn 20 tỷ thùng dầu ngoài khơi nước AnhBản tin Dầu khí 15/9: Ước tính vẫn còn 20 tỷ thùng dầu ngoài khơi nước Anh
Bản tin Dầu khí 14/9: Venezuela bắt giữ “gián điệp Mỹ” gần khu tổ hợp lọc dầuBản tin Dầu khí 14/9: Venezuela bắt giữ “gián điệp Mỹ” gần khu tổ hợp lọc dầu

1, Giá dầu hôm nay 16/9 tăng trở lại do nhu cầu được cải thiện, song còn yếu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 38,49 USD/thùng - tăng 0,55%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 40,53 USD/thùng - tăng 2,32%.

2, Hơn 1/4 sản lượng khai thác dầu khí ngoài khơi của Hoa Kỳ đã bị dừng lại và các cảng xuất khẩu đã bị đóng cửa vào thứ Ba 15/9 khi cơn bão Sally xuất hiện ngoài khơi Bờ Vịnh Hoa Kỳ, khiến khu vực có mưa lớn.

3, Bộ Năng lượng Philippines cho biết hôm qua 15/9, 3 công ty đã nộp đơn xin thực hiện các hoạt động thăm dò dầu khí tại 4 địa điểm thuộc Philippines trong đó có 3 địa điểm nằm trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông.

Công ty trong nước Troika Giant Power Corp đã xin thăm dò một lô ở lưu vực Mindoro, trong khi PXP Energy Corp đề nghị thăm dò một trong 3 lô ở Recto Bank, còn được gọi là Reed Bank, ở Biển Đông. Công ty Philippines Udenna Corp đã xin thăm dò 2 lô còn lại ở Reed Bank. Tuy nhiên các đề xuất này phải được đánh giá thêm trong vòng 15 ngày.

4, Chính phủ Úc đã đề ra chiến lược hôm thứ Ba 15/9 để tăng cường cung cấp khí đốt và giảm giá năng lượng, nhằm nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

5, Singapore LNG Corp (SLNG) và Total của Pháp đã ký thỏa thuận về việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà tại trạm khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) Singapore, hai công ty cho biết hôm thứ Tư (16/9).

Yến Anh