Bản tin Dầu khí 14/9: Venezuela bắt giữ “gián điệp Mỹ” gần khu tổ hợp lọc dầu

18:25 | 14/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 11/9: Giá LNG của Mỹ và Qatar hấp dẫn Thổ Nhĩ KỳBản tin Dầu khí 11/9: Giá LNG của Mỹ và Qatar hấp dẫn Thổ Nhĩ Kỳ
Bản tin Dầu khí 10/9: Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Trung Quốc tăng đột biếnBản tin Dầu khí 10/9: Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Trung Quốc tăng đột biến

1, Giá dầu hôm nay 14/9 tiếp tục giảm trong bối cảnh khả năng cải thiện nhu cầu dầu toàn cầu vô cùng yếu ớt. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 37,31 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 39,69 USD/thùng.

2, Thứ Sáu tuần trước (11/9), Bộ trưởng Năng lượng Iran Reza Ardakanian cho biết lưới điện của Iran sẽ được nối với Nga và Azerbaijan trong vài tháng tới, sau khi hoàn thành việc nghiên cứu về tính tương thích của lưới điện.

3, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria, Mele Kyari, cho biết 4 nhà máy lọc dầu ở nước này đã ngừng hoạt động ở Port Harcourt, Warri và Kaduna. Ông giải thích rằng cả 4 nhà máy lọc dầu đều hoạt động dưới công suất.

4, Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro, hôm thứ Sáu tuần trước (11/9) đã thông báo về việc bắt giữ một "gián điệp Mỹ" gần khu liên hợp lọc dầu lớn nhất trong nước. Người bị cáo buộc là điệp viên, chưa được nêu tên, được cho là đang ở gần khu liên hợp lọc dầu Paraguaná - khu liên hợp lọc dầu lớn thứ ba trên thế giới, gồm tổ hợp các nhà máy lọc dầu Amuay, Bajo Grande và Cardón, sản xuất gần 1/3 sản lượng dầu hằng ngày của Venezuela.

5, Vấn đề Biển Đông dự kiến sẽ được đề cập trong cuộc họp của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tuần này. Hôm nay 14/9, các nhà lãnh đạo Trung Quốc, gồm Chủ tịch Tập Cận Bình, cùng các nhà lãnh đạo châu Âu gồm Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tham dự cuộc họp trực tuyến. Sự kiện này sẽ thay thế phiên họp toàn thể với sự tham gia của 27 lãnh đạo thành viên EU, vốn bị hủy do dịch Covid-19.

Yến Anh