Bản tin Dầu khí 15/8: Ông chủ công ty dầu khí Hin Leong của Singapore bị buộc tội gian lận

14:25 | 15/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 158 ong chu cong ty dau khi hin leong cua singapore bi buoc toi gian lanBản tin Dầu khí sáng 14/8: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa những kẻ tấn công tàu chở dầu của họ
ban tin dau khi 158 ong chu cong ty dau khi hin leong cua singapore bi buoc toi gian lanBản tin Dầu khí chiều 13/8: Pakistan yêu cầu Ả Rập Xê-út gia hạn thỏa thuận cấp dầu theo hình thức trả chậm

1, Giá dầu hôm nay quay đầu giảm do nhu cầu tiêu thụ còn quá yếu trong khi số ca mắc mới Covid-19 đang tăng cao tại Mỹ. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,01 USD/thùng - giảm 0,54%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,8 USD/thùng - giảm 0,36%.

2, Lim Oon Kuin, người sáng lập công ty dầu khí của Singapore Hin Leong Trading (Pte) Ltd, đã bị buộc tội tại tòa án Singapore hôm thứ Sáu 14/8 với tội danh xúi giục một nhân viên của Hin Leong giả mạo một tài liệu nhằm mục đích gian lận, cảnh sát cho biết.

3, Tập đoàn Sinopec của Trung Quốc đã sáp nhập hai nhà máy lọc dầu ở Quảng Đông và đặt tên cho công ty hợp nhất là Tập đoàn lọc hóa dầu Zhongke nhằm cải thiện hoạt động lọc dầu do đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng ở Nam Trung Quốc.

4, Nhu cầu dầu diesel của Trung Quốc tăng kỷ lục trong năm nay. Tiêu thụ dầu diesel của Trung Quốc vào năm 2020 có thể tăng từ 60.000 thùng/ngày đến 90.000 thùng/ngày để đạt mức kỷ lục 3,8 triệu thùng/ngày- 4,1 triệu thùng/ngày, hai công ty nghiên cứu SIA Energy và FGE nhận định.

5, Mặc dù bị các lệnh trừng phạt của Mỹ thắt chặt, tuy nhiên PDVSA của Venezuela đã cố gắng tăng cường xuất khẩu dầu trong tháng này, với mức trung bình đạt 325.000 thùng/ngày, mức cao nhất trong 4 tháng, Bloomberg đưa tin.

6, Công ty dầu nhà nước PDVSA của Venezuela dự kiến ​​sẽ sớm khởi động lại đơn vị sản xuất xăng tại khu phức hợp lọc dầu CRP trong vòng hai tuần, với hy vọng giảm bớt tình trạng thiếu xăng.

7, Công ty tư nhân Hengli Petrochemical của Trung Quốc, điều hành một trong những nhà máy lọc dầu tư nhân lớn nhất ở Trung Quốc, đã tăng công suất lưu trữ dầu thô thêm 22,6 triệu thùng lên tổng cộng 37,8 triệu thùng, Argus Media dẫn lời nhà lọc dầu này cho biết hôm thứ Năm 13/8.

8, Tờ The Star (Malaysia) đưa tin, trả lời chất vấn các nghị sĩ trong phiên họp Quốc hội ngày 13/8, Ngoại trưởng Hishammuddin Hussein khẳng định Malaysia đã sử dụng các biện pháp ngoại giao để giải quyết vụ việc gần đây liên quan đến một tàu thăm dò dầu khí của Petronas và các tàu Trung Quốc ở Biển Đông tại các lô Arapaima-1 và Lala-1. Theo ông, các biện pháp này đã khiến các tàu Trung Quốc rời khỏi những khu vực liên quan.

Yến Anh