Bản tin Dầu khí chiều 13/8: Pakistan yêu cầu Ả Rập Xê-út gia hạn thỏa thuận cấp dầu theo hình thức trả chậm

17:20 | 13/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 138 pakistan yeu cau a rap xe ut gia han thoa thuan cap dau theo hinh thuc tra chamBản tin Dầu khí sáng 13/8: Nhu cầu dầu thế giới năm 2020 sẽ giảm mạnh hơn so với dự báo
ban tin dau khi chieu 138 pakistan yeu cau a rap xe ut gia han thoa thuan cap dau theo hinh thuc tra chamBản tin Dầu khí ngày 12/8: Aramco lạc quan về tốc độ phục hồi nhu cầu dầu

1, Công ty dầu khí nhà nước của Ả Rập Xê-út Saudi Aramco có kế hoạch cắt giảm chi tiêu vốn xuống còn 25 tỷ USD hoặc ít hơn vào năm tới, giảm khoảng một nửa so với kế hoạch ban đầu.

2, Hải quân Iran đã lên tàu và bắt giữ một tàu chở dầu Liberia gần eo biển chiến lược Hormuz trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và Mỹ gia tăng, một quan chức quân đội Mỹ cho biết hôm thứ Năm.

3, Hungary đặc biệt quan tâm đến việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên thông qua Hành lang Khí đốt phía Nam và coi Turkmenistan là một đối tác đầy hứa hẹn trong lĩnh vực này, báo cáo của Trend dẫn lời Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary.

4, Philipinas Shell Petroleum Corp, đơn vị của Royal Dutch Shell tại Philippines hôm thứ Ba 11/8 cho biết, họ sẽ đóng cửa vĩnh viễn một trong hai nhà máy lọc dầu của nước này do kém thu lợi nhuận.

5, Islamabad-Pakistan đã yêu cầu Vương quốc Ả Rập Xê-út gia hạn thỏa thuận cấp dầu theo hình thức trả chậm vì thỏa thuận một năm giữa hai nước về việc cung cấp dầu trị giá 3,2 tỷ USD đã hết hạn.

6, Một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc dường như cho thấy một trong những máy bay ném bom hiện đại nhất của nước này đã đáp xuống đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ở Biển Đông, Sputnik đưa tin ngày 12/8.

Yến Anh