Bản tin Dầu khí 11/9: Giá LNG của Mỹ và Qatar hấp dẫn Thổ Nhĩ Kỳ

10:19 | 11/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 10/9: Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Trung Quốc tăng đột biếnBản tin Dầu khí 10/9: Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Trung Quốc tăng đột biến
Bản tin Dầu khí 9/9: Nhật Bản bày cách làm giảm căng thẳng giữa Mỹ và IranBản tin Dầu khí 9/9: Nhật Bản bày cách làm giảm căng thẳng giữa Mỹ và Iran

1, Giá dầu hôm nay giảm do số lượng hàng tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng cao, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 37,2 USD/thùng - giảm 0,24%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 40,06 USD/thùng - giảm 1,79%.

2, Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng các nhà cung cấp khí đốt cho nước này sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh hơn và mềm hơn nếu họ muốn gia hạn hợp đồng dài hạn lên đến tổng giá trị 16 tỷ m3/năm với Thổ Nhĩ Kỳ, một quan chức cấp cao của Bộ năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

3, Nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga, Rosneft , hôm thứ Năm 10/9 cho biết họ đã bắt đầu khoan một giếng thăm dò tại một dự án dầu khó phục hồi, đây là dự án đầu tiên mà họ không có đối tác.

4, Công ty dầu khí Mỹ Hess đang cố gắng tải dầu thô từ cảng Es Sider của Libya trong tuần này. Nếu thành công, việc tải hàng này đem lại tia hy vọng cho Libya giàu dầu mỏ - nơi đã có sản lượng dầu giảm từ 1,2 triệu thùng/ngày vào đầu năm xuống chỉ còn 100.000 thùng/ngày trong bối cảnh các cảng bị đóng cửa do tình hình bất ổn trong nước.

5, Giá LNG hấp dẫn của Mỹ và Qatar đang khiến Thổ Nhĩ Kỳ quay lưng lại với các nhà cung cấp Nga và Iran.Việc ưu tiên mua LNG rẻ hơn đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa các nguồn cung cấp năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn chung, nhập khẩu LNG từ Nga và Iran giảm mạnh trong nửa đầu năm, trong khi nhập khẩu LNG từ Mỹ tăng 144% và từ Qatar tăng 124%.

Yến Anh