Bản tin Dầu khí 13/10: OPEC+ đang khai thác ít hơn dự kiến

11:02 | 13/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 13/10: OPEC+ đang khai thác ít hơn dự kiến

1. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov ngày 12/10 nói rằng, gã khổng lồ khí đốt Gazprom đã bắt đầu rút khí đốt khỏi các kho chứa của mình để ổn định thị trường.

Một số nhà phân tích và các thành viên của Nghị viện châu Âu cho rằng Nga đã cố tình giữ lại nguồn cung cấp khí đốt cho thị trường châu Âu trong những tuần gần đây, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khí đốt và đẩy giá lên cao hơn, có thể với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy Liên minh châu Âu thừa nhận rằng họ cần đường ống Nord Stream-2.

2. Mức tăng giá dầu năm nay sẽ giúp các nhà sản xuất dầu Trung Đông ghi nhận thặng dư tài khoản vãng lai ở mức 165 tỷ USD vào năm 2021, so với thâm hụt tài khoản vãng lai là 6 tỷ USD vào năm 2020, Viện Tài chính Quốc tế (IIF) cho biết trong một báo cáo mới.

Theo IIF, các nước sản xuất và xuất khẩu dầu ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) cũng sẽ ghi nhận 138 tỷ USD thặng dư tài khoản vãng lai vào năm 2022, dựa trên dự báo giá dầu Brent là 66 USD/thùng trong năm tới. Trong năm nay, ước tính thặng dư tài khoản vãng lai dựa trên triển vọng giá dầu Brent là 71 USD / thùng.

3. Pakistan đang tìm mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho mùa đông, nhưng không tìm được nhà cung cấp nào trong một cuộc đấu thầu gần đây, điều này cho thấy thực tế là thị trường khí đốt tự nhiên ở châu Á đang bị thắt chặt.

Pakistan đã tổ chức đấu thầu tìm kiếm tám lô hàng LNG để giao vào tháng 12 và tháng 1, nhưng không nhận được bất kỳ hồ sơ dự thầu nào.

4. OPEC+ đang sản xuất ít dầu hơn dự kiến, một cuộc khảo sát của Platts tiết lộ.

Theo Argus, các tập đoàn dầu được cho là sẽ bơm tổng cộng 37,141 triệu thùng vào tháng 9. Tuy nhiên, khảo sát của Platts cho thấy, tổng số thực tế thấp hơn con số này là 570.000 thùng/ ngày, ngay cả khi OPEC+ đồng ý bổ sung vào thị trường 400.000 thùng mỗi tháng.

Bản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh Bản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh
Bản tin Dầu khí 11/10: EIA nhận định về nhu cầu dầu, khí đốt và năng lượng tái tạo Bản tin Dầu khí 11/10: EIA nhận định về nhu cầu dầu, khí đốt và năng lượng tái tạo

Bình An