Bản tin Dầu khí 12/10: Pemex phát hành 1,5 tỷ USD trái phiếu

10:00 | 12/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Theo đánh giá dự thảo kế hoạch phát triển của nhà điều hành các đường ống vận chuyển khí đốt GTS Ukraine, sẽ không có gì có thể thay thế được việc trung chuyển khí đốt của Nga nếu dự án Nord Stream-2 được hoàn thành và đưa vào hoạt động. GTS Ukraine báo cáo rằng hợp đồng trung chuyển khí đốt hiện tại của Nga cho thấy khả năng gia hạn thêm 10 năm kể từ năm 2025, nhưng triển vọng hiện không chắc chắn.

2. Công suất lắp đặt của các nhà máy địa nhiệt trên thế giới được dự báo sẽ mở rộng trong 5 năm tới khi các công ty năng lượng đa dạng hóa sang các thị trường thay thế, được thúc đẩy bởi quá trình chuyển đổi năng lượng đang tăng tốc. Công suất sản xuất điện địa nhiệt toàn cầu sẽ tăng từ 16 GW vào cuối năm 2020 lên 24 GW vào năm 2025 với tổng đầu tư 25 tỷ USD, theo một phân tích của công ty tư vấn Rystad Energy.

Sự tăng trưởng này sẽ giúp các nhà cung cấp dầu khí tiếp cận với các dịch vụ liên quan đến giếng khoan một cách dễ dàng, vì số lượng giếng địa nhiệt được khoan trên toàn cầu sẽ tăng từ 223 vào năm 2019 lên 380 vào năm 2025.

3. Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, Saudi Aramco, đang tìm cách chống chọi với cuộc khủng hoảng do nhu cầu dầu tồi tệ nhất trong lịch sử bằng cách tăng gấp đôi sản lượng dầu.

Không giống như nhiều công ty dầu mỏ quốc tế lớn khác, gã khổng lồ nhà nước Ả Rập Xê-út không cam kết chuyển sang sử dụng năng lượng carbon thấp hoặc không phát thải. Hoạt động kinh doanh chính của Aramco là bơm dầu giá rẻ và trong tương lai sẽ vẫn như vậy.

4. Công ty dầu khí nhà nước Pemex của Mexico đã phát hành trái phiếu trị giá 1,5 tỷ USD để gây quỹ cần thiết nhằm tái cấp vốn cho các khoản nợ hiện có, theo Reuters. Theo báo cáo, đây là lần đầu tiên gã khổng lồ Mexico tăng thêm khoản nợ mới sau khi bị Moody’s hạ mức xếp hạng tín nhiệm.

5. Xuất khẩu dầu thô của Nga trong 9 tháng đầu năm 2020 đã giảm 11,8% so với cùng kỳ năm 2019 xuống còn 176 triệu tấn, trong đó xuất khẩu sang các nước ngoài khối SNG là 167,4 triệu tấn (giảm 10,2%), xuất khẩu vào khối SNG 8,6 triệu tấn (giảm 1,5 lần).

Bình An