Bản tin Dầu khí 9/9: Nhật Bản bày cách làm giảm căng thẳng giữa Mỹ và Iran

10:26 | 09/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 8/9: Hệ lụy của thuế xuất khẩu mới của NgaBản tin Dầu khí 8/9: Hệ lụy của thuế xuất khẩu mới của Nga
Bản tin Dầu khí 7/9: Nga dần đánh mất thị trường khí đốt Thổ Nhĩ Kỳ tiềm năngBản tin Dầu khí 7/9: Nga dần đánh mất thị trường khí đốt Thổ Nhĩ Kỳ tiềm năng

1, Giá dầu tiếp tục giảm mạnh khi nhu cầu tiêu thụ còn quá yếu, trong khi đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 36,38 USD/thùng - giảm 1,03%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 39,78 USD/thùng - giảm 5,31%.

2, Công ty Equinor của Na Uy phải khoan nhiều giếng mới ở mỏ dầu khí Martin Linge thuộc Biển Bắc để đảm bảo hoạt động khoan diễn ra suôn sẻ khi bắt đầu sản xuất, công ty cho biết hôm thứ Ba 8/9.

3, Nga có thể giành lại thị phần của mình trên thị trường dầu mỏ toàn cầu một khi nhu cầu trở lại bình thường, và nước này có thể làm được điều đó và thậm chí tăng thị phần sau khi Nga giảm đầu tư vào dầu mỏ toàn cầu do đại dịch năm nay, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak viết trong tạp chí Chính sách Năng lượng bằng tiếng Nga của Bộ.

4, Hôm thứ Ba 8/9, ExxonMobil cho biết họ đã phát hiện mỏ dầu thứ 18 ngoài khơi Guyana, trước đó họ dự tính khu vực này có thể phục hồi hơn 8 tỷ thùng, phát hiện này sẽ làm tăng khối lượng dầu ước tính của họ.

5, Chính phủ Nhật Bản cố gắng làm giảm căng thẳng giữa Washington và Tehran bằng cách đề xuất một thỏa thuận trao đổi hàng hóa giữa 2 nước, liên quan đến dầu Iran và ngũ cốc Mỹ, Kyodo đưa tin, trích dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên.

6, “Trung Quốc tiếp tục xây dựng trên các đảo nhân tạo. Chúng tôi không biết họ đang làm gì ở đó, nhưng chúng tôi biết họ vẫn luôn ở đó và số lượng tòa nhà (được xây dựng) vẫn đang tăng lên”, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana nói trước một ủy ban của Hạ viện trong một cuộc thảo luận về ngân sách quốc phòng ngày 8/9.

Yến Anh