Bản tin Dầu khí 10/5: Mỹ đã thành lập một căn cứ quân sự mới tại khu vực giàu dầu mỏ của Syria

18:18 | 10/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 105 my da thanh lap mot can cu quan su moi tai khu vuc giau dau mo cua syriaBản tin Dầu khí chiều 9/5: Mỹ cấm ngân hàng lảng tránh các khoản vay từ công ty dầu khí
ban tin dau khi 105 my da thanh lap mot can cu quan su moi tai khu vuc giau dau mo cua syriaBản tin Dầu khí sáng 9/5: Nhu cầu dầu có thể vượt nguồn cung vào cuối tháng 5
ban tin dau khi 105 my da thanh lap mot can cu quan su moi tai khu vuc giau dau mo cua syriaBản tin Dầu khí chiều 8/5: Ấn Độ và Nga đang đàm phán để mở rộng quan hệ đối tác năng lượng

1, Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của UAE đã giảm $ 4,45/thùng giá bán chính thức dầu Murban tháng 6.

2, Philippines: Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian kêu gọi Bộ Năng lượng Philippines kéo dài việc kìm hãm giá đối với khí hóa lỏng (LPG) và các sản phẩm dầu hỏa.

3, Theo báo cáo, Mỹ đã thành lập một căn cứ quân sự mới ở tỉnh Dayr al-Zawr giàu dầu mỏ của Syria. Hơn 300 xe tải, mang theo đạn dược, vũ khí, tiếp tế quân sự và hậu cần, đã vào Syria trong vài ngày qua.

4, BP đã được chính phủ Úc ủng hộ về nghiên cứu sản xuất hydro bằng năng lượng gió và mặt trời để tách nước và chuyển đổi hydro thành amoniac ở Tây Úc.

5, Mức tiêu thụ xăng tại Iran đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây. Chính phủ nước này đã đưa ra các biện pháp mới để tận dụng không gian trên toàn quốc để lưu trữ xăng dư thừa.

6, Total cho biết, lợi nhuận hằng quý của công ty đã giảm 99% do giá dầu giảm và tuyên bố sẽ cắt giảm các khoản đầu tư để đối phó với tình trạng hỗn loạn đang diễn ra trên thị trường dầu.

7, Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đã giảm 45,8% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái.

8, Giá khí đốt của Bồ Đào Nha sẽ được điều chỉnh lại 3 tháng 1 lần theo quy định của Cơ quan quản lý dịch vụ năng lượng (ERSE) được công bố vào ngày 8/5.

9, Gazprom đang đẩy mạnh kế hoạch xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc. Gã khổng lồ khí đốt Nga bắt đầu vận chuyển khí đốt sang Trung Quốc vào tháng 12/2019, sau khi khánh thành đường ống Power of Siberia (PoS) có công suất 38 tỷ m³/năm.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm