Ba Lan ký thỏa thuận mở rộng trạm tiếp nhận LNG Świnoujście

16:41 | 28/06/2020

|
(PetroTimes) - Ba Lan sẽ đầu tư 1,9 tỷ PLN vào việc mở rộng trạm tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng Świnoujście, theo Kallanish Energy.
ba lan ky thoa thuan mo rong tram tiep nhan lng winouj cie
Trạm tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng Świnoujście

Ngày 27/6, Polskie LNG, một chi nhánh của nhà điều hành lưới điện quốc gia Gaz-System, đã công bố dự án mở rộng công suất hồi quy của trạm tiếp nhận lên 8,3 tỷ mét khối mỗi năm - tăng 3,3 Bcm/năm. Việc mở rộng này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Một thỏa thuận giữa Polskie LNG, Szczecin và Świnoujście Seaport Authorities, và các công ty xây dựng Porr và TGE Gas Engineering đã được ký kết.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Polskie LNG chịu trách nhiệm xây dựng một kho chứa LNG mới, có dung tích 180.000 mét khối, và một bến LNG mới sẽ được sử dụng để bốc dỡ hàng.

Trong khi đó, Szczecin và Świnoujście Seaport Authorities sẽ xây dựng phần thủy công của bến LNG, cơ sở hạ tầng thủy công cho giá đỡ ống truyền tải và cơ sở hạ tầng neo đậu hoàn chỉnh.

Các quan chức chính phủ Ba Lan đã coi dự án mở rộng này là một phần quan trọng của chiến lược Ba Lan nhằm đa dạng hóa nguồn cung năng lượng trong nước và tăng sản lượng tại khu vực Biển Baltic.

Ngoài việc mở rộng trạm tiếp nhận LNG tại Świnoujście, Tập đoàn Gaz-System Capital đã theo đuổi thành công một số dự án đầu tư chiến lược như Dự án đường ống Baltic, Hành lang khí Bắc-Nam hoặc đường ông khí đốt Ba Lan-Litva.

ba lan ky thoa thuan mo rong tram tiep nhan lng winouj cieGazprom chấp nhận bồi thường cho PGNiG Ba Lan
ba lan ky thoa thuan mo rong tram tiep nhan lng winouj cieGazprom đang tìm cách hủy bỏ phán quyết của Tòa trọng tài về công thức tính giá mới trong hợp đồng khí đốt với Ba Lan
ba lan ky thoa thuan mo rong tram tiep nhan lng winouj cieNga ngừng vận chuyển khí đốt qua Ba Lan
ba lan ky thoa thuan mo rong tram tiep nhan lng winouj cieBa Lan xây đường ống dẫn khí cắt ngang Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP