Arập Saudi không cho phép giá dầu tiếp tục giảm

21:59 | 09/08/2019

|
(PetroTimes) - Giá dầu ngày 8/8 đã kết thúc ở mức cao, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2019, nhờ thông tin về khả năng Arập Saudi sẽ “ra tay” để hỗ trợ giá dầu.
arap saudi khong cho phep gia dau tiep tuc giam

Tại London, một thùng dầu Brent Biển Bắc giao hàng trong tháng 10 đã tăng 1,15 đô la, tương đương 2%, đóng cửa ở mức 57,38 đô la.

Tại New York, một thùng WTI giao hàng trong tháng 9 tăng 1,45 đô la, tương đương 2,8%, và kết thúc ở mức 52,54 đô la .

Giá dầu ngày 7/8 đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2019 sau khi Mỹ công bố sự gia tăng bất ngờ của dự trữ dầu thô. Bên cạnh đó còn có nguyên nhân giới đầu tư lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu suy yếu do của cuộc chiến thương mại.

Theo Bloomberg, Arập Saudi đã liên lạc với các thành viên khác của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sau khi thấy dầu giảm giá mạnh để thảo luận về các biện pháp có khả năng làm tăng giá dầu.

Arập Saudi không cho phép dầu tiếp tục giảm và sẽ xem xét mọi biện pháp", Bloomberg dẫn lời một quan chức Arập Saudi cho biết.

Đối với Warren Patterson, một nhà phân tích tại ING, "thật khó để tưởng tượng bất kỳ biện pháp nào khác ngoài việc cắt giảm sản xuất".

Một quyết định như vậy, nếu được xác nhận, "sẽ hợp lý nếu chúng ta căn cứ theo các dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu", Phyl Flynn, chuyên gia của Price Futures Group lưu ý.

"Tổng thống Donald Trump có thể phàn nàn về việc giảm thêm nguồn cung, như ông đã làm trong quá khứ, nhưng nếu các nước OPEC không cắt giảm sản lượng và giá dầu tiếp tục giảm, thì tốt nhất là mọi người nên chuẩn bị cho sự phá sản mới của hàng loạt các công ty khai thác dầu đá phiến", ông Flynn nói.

arap saudi khong cho phep gia dau tiep tuc giamBáo cáo sản lượng khai thác dầu thô toàn cầu trong tháng 3/2019
arap saudi khong cho phep gia dau tiep tuc giamArập Saudi cam kết sẽ không để giá dầu xuống thấp
arap saudi khong cho phep gia dau tiep tuc giamArập Saudi cảnh báo về các lệnh trừng phạt ngành năng lượng Nga

Nh.Thạch

AFP