Anh cấp 27 giấy phép thăm dò dầu khí mới

14:28 | 30/10/2023

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Hai 30/10, cơ quan quản lý dầu khí của Anh - North Sea Transition Authority (NSTA), đã trao 27 giấy phép thăm dò hydrocarbon mới, ngay cả khi các nhà hoạt động khí hậu chỉ trích chính phủ cho phép khoan mới.
Sản lượng của Chevron ở Venezuela sẽ đạt bao nhiêu sau khi Mỹ nới lệnh trừng phạt?Sản lượng của Chevron ở Venezuela sẽ đạt bao nhiêu sau khi Mỹ nới lệnh trừng phạt?
Cháy nhà máy lọc dầu gần cảng xuất khẩu dầu quan trọng nhất của NgaCháy nhà máy lọc dầu gần cảng xuất khẩu dầu quan trọng nhất của Nga
Anh cấp 27 giấy phép thăm dò dầu khí mới
Ảnh minh họa

Vòng cấp phép đầu tiên kể từ năm 2019 đã được triển khai khoảng một năm trước, nhận được 115 đơn đăng ký từ 76 công ty. Một số nhà khai thác dầu khí ở Biển Bắc đã bỏ qua vòng cấp phép đó sau khi Anh bất ngờ áp dụng thuế đối với lĩnh vực này.

Trong số các nhà thầu thành công để khoan dầu và khí đốt mới ở Biển Bắc thuộc Anh có Shell - với nhiều giấy phép nhất, Equinor, DNO, Aker BP, Ithaca, TotalEnergies và BP.

Trước đó, Greenpeace đã cố gắng ngăn chặn vòng cấp phép này một cách hợp pháp, khi lập luận rằng các tiêu chí của Chính phủ Anh đã không tính đến lượng phát thải khí nhà kính từ dầu và khí đốt tại thời điểm khai thác.

Nhưng Tòa án Tối cao London đã ra phán quyết chống lại thách thức của Greenpeace trong tháng này, do đó nhóm này dự định sẽ kháng cáo. Chính phủ cho biết hoạt động thăm dò dầu khí mới phù hợp với mục tiêu trở thành nền kinh tế không có carbon vào năm 2050.

Từ sản lượng khoảng 4,4 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày vào đầu thiên niên kỷ và ở vị trí là nhà xuất khẩu ròng, Anh hiện khai thác khoảng 1,3 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (boed).

Theo NSTA, con số này sẽ giảm xuống còn dưới 200.000 boed vào năm 2050.

Yến Anh

Reuters