Angola lại truất ngôi Nigeria, trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi

09:00 | 12/09/2022

|
(PetroTimes) - Nigeria đã mất vị trí “nhà sản xuất dầu hàng đầu của châu Phi” vào tay Angola. Nguyên nhân nằm ở khâu hoạt động kém hiệu quả bởi sự gia tăng của các hành vi phá hoại, làm gián đoạn hoạt động khai thác dầu.
Angola lại truất ngôi Nigeria, trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi

Một lần nữa, Nigeria đã đánh mất ngôi vị nhà sản xuất vàng đen hàng đầu châu Phi. Ủy ban Điều tiết Dầu khí Thượng nguồn Nigeria cho biết, trong cuối tháng 8/2022, gã khổng lồ dầu mỏ này đã sản xuất trung bình 972.000 thùng/ngày. Như vậy, Nigeria đạt sản lượng thấp hơn Angola - 1,17 triệu thùng/ngày trong cùng kỳ. Như vậy, Angola trở thành nhà sản xuất dầu thô lớn nhất lục địa.

Chỉ trong vòng ba tháng sau khi phục ngôi, Nigeria đã bị vuột mất vị trí dẫn đầu châu lục về sản xuất hydrocarbon lần thứ hai trong năm 2022. Thật vậy, sản lượng dầu của Nigeria đã giảm đáng kể vào tháng 5/2022.

Kể từ đầu năm, Nigeria ghi nhận sụt giảm đáng kể về sản lượng bởi các hành vi phá hoại các cơ sở hạ tầng dầu và đánh cắp dầu thô. Cho đến nay, tình hình không có dấu hiệu cải thiện.

Tuy chính phủ Nigeria đã đưa nhiều biện pháp để kiểm soát, tình hình vẫn tiếp diễn. Do đó, vào cuối tháng 8/2022, các nhà chức trách đã quyết định thuê các công ty bảo an địa phương để đảm bảo an ninh cho các cơ sở hạ tầng dầu mỏ.

Eni, BP và TotalEnergies góp vốn đầu tư vào khí đốt ở AngolaEni, BP và TotalEnergies góp vốn đầu tư vào khí đốt ở Angola
Angola tham gia Sáng kiến Minh bạch các ngành Công nghiệp Khai thácAngola tham gia Sáng kiến Minh bạch các ngành Công nghiệp Khai thác
Angola muốn học hỏi kinh nghiệm cải cách lĩnh vực hạ nguồn dầu khí của NigeriaAngola muốn học hỏi kinh nghiệm cải cách lĩnh vực hạ nguồn dầu khí của Nigeria

Ngọc Duyên

AFP