Angola: ANPG đề ra quy tắc đàm phán liên tục để đẩy nhanh đầu tư vào dầu khí

14:35 | 29/10/2021

|
(PetroTimes) - Quy tắc đàm phán liên tục của Cơ quan Dầu mỏ, Khí đốt và Nhiên liệu Sinh học Quốc gia Angola (ANPG) sẽ củng cố vị thế của cơ quan này với tư cách là bên nhượng quyền, cho phép các cuộc đàm phán diễn ra độc lập, không qua các vòng đấu thầu.
Nhà quản trị ANPG Cesar Paxe.
CEO ANPG Cesar Paxe.

Energy Capital & Power đã nói chuyện với CEO ANPG Cesar Paxe để thảo luận về những khung pháp lý mới, cho phép các công ty dầu khí kết nối lâu dài với cơ quan nhượng quyền để đàm phán cấp phép cho các lô dầu khí. Sự đổi mới nổi bật này sẽ phá vỡ tính quan liêu, hành chính và giúp đẩy nhanh quá trình thăm dò khai thác dầu khí ở Angola.

Khái niệm về đàm phán liên tục không còn là một điều gì đó mới lạ. Brazil cũng đã làm điều tương tự. Ý tưởng của quy tắc này là bên nhượng quyền khai thác có nghĩa vụ và tính hợp pháp để đàm phán và thúc đẩy hợp đồng, có đầy đủ công cụ đàm phán thường xuyên trong suốt cả năm.

Chúng tôi đã chọn ra một loạt các lô và khu vực tô nhượng. Điều này cho phép chúng tôi linh hoạt và nhanh chóng đàm phán, như thể các lô này đang được trưng bày trong các ô kính của một cửa hàng, đại diện ANPG cho hay.

Nói cách khác, khi một nhà đầu tư nhìn vào Angola, người ta sẽ nhìn vào các cơ hội sẵn có và không cần đợi thời gian đấu thầu, mang lại cho bên nhượng quyền sự linh hoạt trong đàm phán dài hạn và nhanh chóng đi tới ký kết hợp đồng khai thác dầu.

Trên thực tế, chỉ một số trường hợp có thể thực hiện được, những khu vực phù hợp với các yêu cầu về các lô dầu dự kiến trong văn bản được ANPG đề xuất. Chúng bao gồm, thứ nhất, các lô dầu đã được đấu thầu nhưng chưa nhận được giá thầu hợp lệ, thứ hai, các khu được phép chuyển nhượng và thuộc thẩm quyền của ANPG, không dành cho bất kỳ loại mô hình hợp tác nào khác.

Theo Ông Cesar Paxe, như các phần trình bài trong suốt Hội nghị Dầu khí Angola 2021, các nguồn tài nguyên dầu mỏ sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng cho sự tồn tại của đất nước Angola. Chúng ta bắt buộc phải hiểu rõ hơn về vấn đề địa chất của đất nước và tăng thêm giá trị cho nó. Ngoài 50 hợp đồng tô nhượng mà chúng tôi đã lên kế hoạch, giờ đây chúng tôi cũng có khả năng liên kết bất kỳ lô nào chưa có nhà đầu tư phù hợp với chiến lược với quy tắc đàm phán liên tục, quan chức ANPG nhấn mạnh.

Kỳ vọng của chúng tôi luôn như vậy, với nhiều nhượng bộ hơn, thăm dò nhiều hơn, khai thác nhiều hơn, nhiều việc làm hơn và từ đó mang lại nhiều doanh thu hơn cho Chính phủ. Chúng tôi cam kết tạo ra sự giàu có cho Chính phủ Angola và do đó cam kết thực hiện các hành động để giảm bớt sự suy giảm sản lượng dầu.

ANPG lạc quan rằng, quy tắc đàm phán liên tục sẽ thúc đẩy tăng trưởng không chỉ đối với ngành dầu khí của Angola mà còn đối với nền kinh tế quốc gia nói chung.

Guyana xem xét ban hành quy định tỷ lệ nội địa trong ngành dầu khí Guyana xem xét ban hành quy định tỷ lệ nội địa trong ngành dầu khí
Những thay đổi trong chính sách tài khóa dầu khí của Malaysia Những thay đổi trong chính sách tài khóa dầu khí của Malaysia

Bình An