Ấn Độ nêu điều kiện miễn thuế đặc biệt cho các công ty khai thác và lọc dầu

14:54 | 05/07/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Bộ Doanh thu Tarun Bajaj nói với Reuters hôm thứ Hai rằng Ấn Độ sẽ chỉ rút lại mức thuế được áp dụng vào tuần trước đối với các nhà sản xuất và lọc dầu nếu giá dầu thô toàn cầu giảm 40 USD/thùng so với mức hiện tại.
Ấn Độ nêu điều kiện miễn thuế đặc biệt cho các công ty khai thác và lọc dầu

Nhằm thúc đẩy nguồn cung và doanh thu trong nước, Chính phủ Ấn Độ áp đặt thuế đối với các công ty đã tăng xuất khẩu dầu khí và các sản phẩm xăng dầu của họ hòng tận dụng mức giá cao hơn trên thị trường quốc tế. Chính sách này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7.

Các loại thuế và một số hạn chế xuất khẩu kèm theo sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của các công ty như Reliance Industries, Nayara Energy, một phần thuộc sở hữu của công ty Nga Rosneft, Oil and Natural Gas Corp, Oil India Ltd và Vedanta Ltd.

Ông Bajaj cho biết: “Việc đánh thuế sẽ được xem xét lại sau mỗi 15 ngày và sẽ phụ thuộc vào giá dầu thô quốc tế. Nếu giá dầu thô giảm xuống 40 USD/tháng, lợi nhuận từ đó giảm thì thuế cũng sẽ bị loại bỏ".

Giá dầu thô Brent giao sau giảm xuống khoảng 111,27 USD/thùng vào thứ Hai, do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đang đè nặng lên thị trường ngay cả khi nguồn cung vẫn eo hẹp trong bối cảnh sản lượng dầu của OPEC giảm, bất ổn ở Libya và các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Giá dầu thô WTI kỳ hạn ở mức 108,09 USD/thùng.

Ông Bajaj đã không cung cấp ước tính về mức tăng doanh thu cho chính phủ sau quyết định áp thuế đặc biệt.

Các công ty khai thác của Mỹ phải lưu trữ dầu trong kho dự trữ dầu thô chiến lượcCác công ty khai thác của Mỹ phải lưu trữ dầu trong kho dự trữ dầu thô chiến lược
Thủ tướng Papua New Guinea Thủ tướng Papua New Guinea "chìa cành ô liu" cho các công ty khai thác dầu

Nh.Thạch

AFP