Algeria thông qua luật thu hút đầu tư nước ngoài vào dầu khí

17:34 | 15/11/2019

|
(PetroTimes) - Quốc hội Algeria ngày 14/11 đã thông qua dự luật nhằm đơn giản hóa thủ tục pháp lý và thuế quan trong lĩnh vực dầu khí, để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.
algeria thong qua luat thu hut dau tu nuoc ngoai vao dau khi
Trụ sở của Sonatrach ở Algeria

Việc thông qua dự luật này đã làm dấy lên sự phản đối quyết liệt ở Algeria. Phe đối lập cáo buộc chính quyền "bán hết" tài sản quốc gia cho các công ty đa quốc gia, trong bối cảnh các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra rộng rãi.

Là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba châu Phi và một trong 10 nhà sản xuất khí đốt hàng đầu thế giới, Algeria đang cần khẩn trương khám phá những mỏ mới để bù đắp cho sự sụt giảm trong sản xuất của các mỏ hiện hữu và sự gia tăng mức tiêu dùng trong nước.

Trong khi đó, Sonatrach, tập đoàn dầu khí quốc gia Algeria phụ trách thăm dò, khai thác, lọc và vận chuyển dầu khí, trong những năm gần đây bị dính hàng loạt vụ bê bối tài chính và đang bị điều tra cả trong nước lẫn bên ngoài.

Đúng vào ngày quốc hội Algeria thông qua luật thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành dầu khí, CEO của Sonatrach đã bị sa thải.

algeria thong qua luat thu hut dau tu nuoc ngoai vao dau khiAlgeria: Giám đốc điều hành Sonatrach bị sa thải
algeria thong qua luat thu hut dau tu nuoc ngoai vao dau khiHội đồng Bộ trưởng Algeria thông qua dự luật dầu khí gây tranh cãi
algeria thong qua luat thu hut dau tu nuoc ngoai vao dau khiAlgeria ngăn chặn Total mua lại toàn bộ tài sản của Anadarko
algeria thong qua luat thu hut dau tu nuoc ngoai vao dau khiMỹ dò xét kỹ trữ lượng dầu khí của Algeria

Nh.Thạch

AFP