Mỹ dò xét kỹ trữ lượng dầu khí của Algeria

05:58 | 30/03/2019

|
(PetroTimes) - Trong một nghiên cứu về ngành dầu mỏ Algeria, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) khẳng định rằng trữ lượng dầu đã được chứng minh vào đầu năm 2018 của Algeria là 12,2 tỷ thùng. Ngoài ra, Algeria cũng có tiềm năng lớn về khí đá phiến và các nguồn dự trữ nhiên liệu ngoài khơi khác.    

Lượng dự trữ dầu này của Algeria xếp hạng thứ 16 trên thế giới, theo báo cáo từ IndexMundi.

Ngoài ra, EIA lưu ý rằng Algeria "có nguồn tài nguyên đáng kể về khí đá phiến" trong khi lấy làm tiếc rằng "Algeria chỉ đạt được những tiến bộ rất nhỏ trong quá trình phát triển" nguồn tài nguyên này.

Thật vậy, trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2013, EIA đã báo cáo rằng Algeria có trữ lượng đá phiến lớn thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Argentina. Cơ quan này sau đó ước tính trữ lượng khí đá phiến của Algeria vào khoảng 20,020 tỷ mét khối.

Liên quan đến khí đốt tự nhiên, nghiên cứu EIA lưu ý rằng Algeria có thể tăng sản lượng các mỏ đang hoạt động. "Nếu không đầu tư bổ sung, tốc độ giảm dự kiến ​​sẽ tăng, dẫn đến sự sụt giảm trong sản xuất", báo cáo cho biết.

my do xet ky tru luong dau khi cua algeria

Do các cuộc biểu tình đã diễn ra từ ngày 22/2 tại Algeria, công ty dầu mỏ ExxonMobil của Mỹ đã đình chỉ, "ít nhất là tạm thời", việc thảo luận với công ty dầu mỏ Sonatrach của Algeria về việc phát triển một mỏ khí, theo nguồn tin được trích dẫn bởi hãng tin Reuters. Lý do là vì tương lai không chắc chắn của Abdelmoumen Ould Kaddour, CEO của Sonatrach, trong trường hợp Tổng thống Abdelaziz Bouteflika từ chức.

my do xet ky tru luong dau khi cua algeriaGia tăng trữ lượng dầu khí là mục tiêu hàng đầu của PVN trong năm 2019
my do xet ky tru luong dau khi cua algeriaTài nguyên, trữ lượng dầu khí

Nh.Thạch

AFP