Ai Cập phê duyệt thỏa thuận thăm dò dầu khí với Lukoil

21:07 | 22/12/2023

|
(PetroTimes) - Vào cuối tháng 9 vừa qua, Chính phủ Ai Cập đã quyết định ký kết thỏa thuận thăm dò dầu khí với Lukoil Oversea, công ty con của công ty năng lượng nhà nước Nga Lukoil.
Ai Cập phê duyệt thỏa thuận thăm dò dầu khí với Lukoil
Hình minh họa

Thứ Năm (21/12), Quốc hội Ai Cập đã cho phép Bộ trưởng Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập Tarek El Molla ký kết một dự luật liên quan đến thỏa a sẽthuận thăm dò và khai thác dầu với công ty dầu mỏ Nga Lukoil Oversea.

Quyết định này diễn ra sau khi Chính phủ Ai Cập phê duyệt việc ký kết thỏa thuận với công ty dầu mỏ này vào cuối tháng 9 vừa qua. Đây là một bước tiến quan trọng hướng tới việc chính thức hợp tác với Cairo. Hợp đồng này sẽ mở ra cơ hội cho các hoạt động thăm dò ở khu vực Tây Esh El-Milaha, nằm ở sa mạc phía Đông Ai Cập.

Ông Ahmed El-Awadi, Chủ tịch ủy ban quốc hội của Đảng Bảo vệ Tổ quốc Ai Cập, cho rằng Quốc hội quyết định thông qua thỏa thuận này nhằm hỗ trợ chính sách phát triển ngành dầu khí của Ai Cập.

Kể từ khi Nga tiến hành chiến lược quân sự tại Ukraine, các công ty dầu mỏ của Nga đã trở thành mục tiêu trừng phạt của nhiều quốc gia, trong đó có phương Tây. Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS), Ai Cập là một trong số 17 quốc gia châu Phi không lên án hành vi xâm lược của Nga tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 2/3/2022.

Lukoil phủ nhận nhà máy lọc dầu của mình tại Bulgaria bí mật giúp Nga bán dầu trên thị trường thế giớiLukoil phủ nhận nhà máy lọc dầu của mình tại Bulgaria bí mật giúp Nga bán dầu trên thị trường thế giới
Nga, Trung Quốc muốn ngăn quyền bá chủ của Phương Tây ở Trung ĐôngNga, Trung Quốc muốn ngăn quyền bá chủ của Phương Tây ở Trung Đông
Bị chèn ép, Lukoil có kế hoạch bán nhà máy lọc dầu lớn nhất khu vực BalkansBị chèn ép, Lukoil có kế hoạch bán nhà máy lọc dầu lớn nhất khu vực Balkans

Ý Thiên

AFP