Ả Rập Xê-út điều chỉnh giá bán dầu tháng 11

17:48 | 08/10/2020

|
(PetroTimes) - Hãng Bloomberg đưa tin, Ả Rập Xê-út đã tăng giá bán chính thức cho dầu thô Arab Light tới thị trường châu Á tháng 11.
a-rap-xe-ut-dieu-chinh-gia-ban-dau-thang-11

Theo đó, việc Ả Rập Xê-út nâng giá loại dầu thô hàng đầu ra thị trường quan trọng nhất của họ là một dấu hiệu cho thấy thị trường có thể đang cải thiện, hoặc ít nhất là Aramco cho rằng nó đang tốt lên, khi thị trường lọc dầu châu Á tăng trong tuần cuối cùng của tháng 9.

Đặc biệt, lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu châu Á đối với nhiên liệu máy bay đã đạt mức cao nhất trong nhiều tháng, khi nhu cầu tăng lên vào những tháng mùa đông sắp tới. Tuy nhiên, biên lợi nhuận vẫn còn thấp so với mức thông thường, với nhu cầu nhiên liệu máy bay của châu Á dự kiến ​​sẽ thấp hơn 700.000 thùng/ngày trong quý IV so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Mùa đông năm nay ở châu Á được dự báo ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm tinh chế, kéo theo đó là dầu thô.

Các thương nhân từ lâu đã theo dõi động thái định giá của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới tới châu Á để biết chuyện gì sắp xảy ra. Các nhà xuất khẩu dầu thô Trung Đông khác cũng thường theo sau Aramco.

Aramco sẽ giảm giá tháng 11 đối với dầu thô đến khu vực Địa Trung Hải, cho thấy sự giảm giá có thể đang diễn ra ở đó. Trong khi, giá bán của Aramco đến Mỹ sẽ được giữ ổn định.

Trước đó, Aramco đã hạ giá bán chính thức tới châu Á trong tháng 9 và tháng 10, nhưng sự tăng giá mới trên thị trường đã làm thay đổi quan điểm của Riyadh.

Bình An

Oilprice