Xuất khẩu module năng lượng mặt trời của Ấn Độ tăng mạnh

12:46 | 24/12/2022

|
(PetroTimes) - Ấn Độ đã ghi nhận sự gia tăng mạnh trong xuất khẩu module năng lượng mặt trời sau lệnh cấm của chính quyền Biden đối với các module bị nghi ngờ là được sản xuất bằng lao động cưỡng bức ở Trung Quốc.
Xuất khẩu module năng lượng mặt trời của Ấn Độ tăng mạnh

Theo Times of India, xuất khẩu module năng lượng mặt trời trong quý III năm nay của Ấn Độ đạt tổng cộng 157 triệu USD, tăng so với chỉ 21 triệu đô la một năm trước đó, và 26 triệu USD trong quý II năm 2022.

Tốc độ tăng trưởng nội địa trong việc sử dụng năng lượng mặt trời cũng đang tăng lên. Trong 9 tháng đầu năm, các công ty năng lượng mặt trời Ấn Độ đã lắp đặt kỷ lục 10 GW công suất phát điện từ năng lượng mặt trời.

Con số này thể hiện mức tăng 35% hàng năm, với việc lắp đặt ở quy mô tiện ích chiếm 9 GW, tức là mức tăng 45% hàng năm. Việc bổ sung công suất năng lượng mặt trời cũng chiếm 76% tổng số công suất phát điện mới bổ sung trong 9 tháng đầu năm 2022.

Tại Mỹ, việc lắp đặt năng lượng mặt trời mới dự kiến ​​giảm 23% trong năm nay do lệnh cấm đối với các module của Trung Quốc. Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời và Wood Mackenzie cũng dự kiến ​​việc bổ sung lắp đặt quy mô tiện ích trong năm nay sẽ giảm 40% do lệnh cấm.

Được biết, việc bổ sung năng lượng mặt trời cho khu dân cư sẽ tăng đáng kể 37% nhưng chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường năng lượng mặt trời của Mỹ.

Các công ty năng lượng mặt trời của Ấn Độ đã đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ để thay thế các module của Trung Quốc. Một giám đốc điều hành trong ngành nói với truyền thông địa phương vào đầu tháng này rằng, Ấn Độ là lựa chọn thay thế hợp lý nhất cho Trung Quốc về các module năng lượng mặt trời vì đây là nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới.

Bình An