Xuất khẩu dầu Venezuela của Chevron không được đem lại lợi nhuận cho PDVSA

13:00 | 24/11/2022

|
(PetroTimes) - Giấy phép của Mỹ nhằm cho phép Tập đoàn Chevron mở rộng khai thác và xuất khẩu dầu tại Venezuela sẽ được thiết kế để ngăn công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA thu lợi từ việc bán dầu, theo một nguồn thạo tin tiết lộ.
Xuất khẩu dầu Venezuela của Chevron không được đem lại lợi nhuận cho PDVSA

Công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ vẫn đang hoạt động tại quốc gia thành viên OPEC, dự kiến ​​sẽ có được sự chấp thuận của nhà chức trách Mỹ để mở rộng hoạt động ở Venezuela ngay sau ngày 26/11 tới.

Theo đó, bất kỳ sự chấp thuận nào cũng sẽ cho phép ông lớn dầu khí Mỹ tiếp tục khai thác và xuất khẩu dầu thô đã bị cấm bởi lệnh trừng phạt trước đó.

Nguồn tin nói rằng, các điều khoản trong giấy phép của Mỹ đang được xem xét sẽ "ngăn cản PDVSA nhận được lợi nhuận từ việc bán dầu của Chevron". Giấy phép sẽ được cấp sau khi chính phủ Venezuela quay trở lại bàn đàm phán với các nhà lãnh đạo phe đối lập.

Chi tiết về các điều khoản được đưa ra sau khi một số thượng nghị sĩ hôm 23/11 chất vấn các quan chức Chính phủ Mỹ về giấy phép mở rộng. Người này cho biết các quan chức Nhà Trắng muốn "chuyển doanh số bán dầu từ các kênh bất hợp pháp và không minh bạch sang các kênh hợp pháp, minh bạch".

Người phát ngôn của Chevron đã không bình luận về các điều khoản của giấy phép được đề xuất, nhưng cho biết các hoạt động của họ ở Venezuela "tuân thủ khuôn khổ trừng phạt hiện tại".

Bình An