Volkswagen: ô tô chạy điện tiết kiệm hàng tỷ đô la so với EV

21:11 | 25/07/2022

|
(PetroTimes) - Hãng xe Volkswagen đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi sản xuất ô tô chạy bằng xăng sang ô tô chạy bằng điện. Nhưng với Oliver Blume, CEO của Volkswagen, ô tô điện là loại ô tô chạy nhiên liệu điện, phục vụ mục tiêu giảm khí thải.
Volkswagen: ô tô chạy điện tiết kiệm hàng tỷ đô la so với EV
Oliver Blume, CEO Volkswagen.

Nhiên liệu điện là một loại nhiên liệu tổng hợp tạo ra năng lượng giống như xăng và dầu diesel, hoạt động như một phần của ổ điện thông thường. Nhiên liệu điện được sản xuất bằng cách trộn nước và carbon dioxide để tạo ra nhiên liệu carbon thấp cho động cơ diesel hoặc xăng. Hiện tại, dạng nhiên liệu này quá đắt về mặt kinh tế. Có khả năng sẽ không bao giờ rẻ như xe điện chạy pin.

Tuy nhiên, nhiên liệu điện có một lợi thế lớn hơn so với các phương tiện chạy bằng pin: nhiên liệu điện giống như xăng, có thể chạy trong động cơ đốt trong, điều đó sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô tiếp tục sản xuất động cơ truyền thống, tiết kiệm hàng tỷ đô la so với đầu tư vào sản xuất ô tô điện.

Chủ trương sử dụng nhiên liệu điện cho ô tô của Ông Blume đã nhận được sự ủng hộ của Hội đồng quản trị của Volkswagen, công ty đã chọn Ông làm Giám đốc điều hành thay cho Herbert Diess, người giữ quan điểm sản xuất ô tô điện chạy bằng pin. Ông Blume đồng thời là CEO của dòng xe Porcher, cũng thuộc công ty Volkswagen.

Mặc dù Ông Blume ủng hộ việc chuyển sang các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu điện, trong khi cam kết theo đuổi nhiên liệu điện tử. Ông cho biết Porsche chọn con đường điện tử kép: di động điện tử và nhiên liệu điện tử.

Tuyên bố của Ông Blume trong bối cảnh châu Âu đang tranh cãi về các quy định mới cấm sản xuất ô tô khách có động cơ đốt trong sau năm 2035.

Elena