Vì sao Mỹ tăng liên tiếp giàn khoan dầu khí?

09:00 | 04/12/2023

|
(PetroTimes) - Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo được theo dõi hàng tuần hôm 1/12 rằng các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung số giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần này, đây là tuần thứ ba liên tiếp.
Vì sao Mỹ tăng liên tiếp giàn khoan dầu khí?

Số lượng giàn khoan dầu khí (một dấu hiệu ban đầu về sản lượng trong tương lai) đã tăng 3 giàn nâng tổng lên 625 giàn trong tuần tính đến ngày 1/12.

Bất chấp số lượng giàn khoan tăng trong tuần này, Baker Hughes cho biết tổng số giàn khoan vẫn là 159 tương đương 20%, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Số giàn khoan dầu của Mỹ tăng 5 lên 505 giàn trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 9, trong khi số giàn khoan khí đốt giảm 1 xuống 116 giàn.

Tổng số giàn khoan đã giảm so với mức đỉnh sau đại dịch là 784 giàn một năm trước, do giá dầu khí giảm. Chi tiêu vốn cũng giảm để trang trải chi phí lao động và thiết bị liên quan đến lạm phát do nhiều công ty tập trung vào việc trả lại tiền cho nhà đầu tư và trả nợ thay vì tăng sản lượng dầu khí.

Giá dầu tương lai của Mỹ giảm khoảng 6% từ đầu năm đến nay sau khi tăng 7% vào năm 2022. Trong khi đó, giá khí đốt tương lai của Mỹ đã giảm khoảng 37% từ đầu năm đến nay sau khi tăng khoảng 20% vào năm ngoái.

Tuy nhiên, sản lượng dầu thô của Mỹ đạt kỷ lục mới hàng tháng là 13,2 triệu thùng/ngày trong tháng 9, trong khi sản lượng khí đốt tự nhiên vẫn gần mức kỷ lục, theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố trong tuần này.

Sản lượng dầu khí dự kiến sẽ đạt đỉnh trở lại vào năm 2023 và 2024 khi các công ty hoàn thành công việc trên các giếng dầu mà họ đã khoan.

Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?
Ngành dầu mỏ Mỹ tiếp tục cắt giảm số lượng giàn khoan dầu khíNgành dầu mỏ Mỹ tiếp tục cắt giảm số lượng giàn khoan dầu khí

Nh.Thạch

AFP