Vì sao giá dầu tăng trở lại?

11:10 | 10/05/2024

|
(PetroTimes) - Giá dầu phục hồi vào thứ Năm, do tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm vào tuần trước và hy vọng mong manh về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas.
Vì sao giá dầu tăng trở lại?
Hình minh họa

Khoảng 9:40 sáng GMT, giá một thùng dầu Brent từ Biển Bắc giao trong tháng 7 đã tăng 0,53% lên 84,02 USD.

Tương đương với Mỹ, một thùng dầu West Texas Middle (WTI), giao hàng vào tháng 6, tăng 0,58% lên 79,45 USD.

Stephen Innes, nhà phân tích tại SPI AM, nhận xét: “Giá dầu đã phục hồi được phần nào sau khi công bố báo cáo hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) về tình trạng tồn kho dầu khí tại nước này”.

Trong bảy ngày kết thúc vào ngày 3/5, trữ lượng dầu thương mại của Mỹ đã giảm 1,4 triệu thùng sau khi tăng 7,3 triệu thùng vào tuần trước, theo tuyên bố của EIA công bố hôm thứ Tư.

Ông Innes lưu ý: “Sự sụt giảm này trái ngược với mức tăng khoảng 500.000 thùng được báo cáo hôm thứ Ba bởi Viện Dầu khí Mỹ (API)”, một liên đoàn các chuyên gia trong lĩnh vực có dữ liệu được coi là kém tin cậy.

Ngày hôm trước, giá dầu đang dao động trong sắc đỏ đã phục hồi sau khi báo cáo được công bố.

Tamas Varga, nhà phân tích tại PVM Energy, cho biết: “Sự phục hồi ấn tượng cũng được hỗ trợ bởi hy vọng ngày càng mong manh về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, khi Israel tăng cường tấn công Rafah”.

Mỹ lần đầu tiên đe dọa ngừng chuyển vũ khí cho Israel trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công lớn vào thị trấn Rafah đông đúc, gần biên giới Ai Cập.

Đây là lời cảnh báo gay gắt nhất từ ​​phía Mỹ, một đồng minh thân cận của Israel và là nhà cung cấp vũ khí chính của nước này, liên quan đến cuộc tấn công đẫm máu của phong trào Hồi giáo Palestine Hamas trên đất Israel.

Varga cho biết: “Tuy nhiên, có vẻ như những diễn biến xung quanh Israel và Biển Đỏ khó có thể gây tác động đáng kể đến nguồn cung dầu”.

Yếu tố nào đang khiến giá dầu giảm?Yếu tố nào đang khiến giá dầu giảm?
Mỹ sẽ trả giá cao hơn để mua dầu bổ sung kho dự trữMỹ sẽ trả giá cao hơn để mua dầu bổ sung kho dự trữ

Anh Thư

AFP