Ukraine bị tố tấn công giàn khoan ngoài khơi Crimea

10:32 | 21/06/2022

|
(PetroTimes) - Các lực lượng Ukraine ngày 20/6 đã tấn công các dàn khoan dầu khí ngoài khơi ở Biển Đen, người đứng đầu Crimea do Nga bổ nhiệm cho biết.
Ukraine bị tố tấn công giàn khoan ngoài khơi Crimea

Olga Kovipris, một thượng nghị sĩ đại diện cho Crimea tại Thượng viện Nga, nói với hãng tin Interfax, công việc khai thác khí đốt sẽ buộc phải tạm ngừng.

Theo một bài đăng trên Telegram của Sergei Askyonov, người đứng đầu bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014, các lực lượng Ukraine đã tấn công các giàn khoan của công ty Chernomorneftegaz ở Biển Đen. Askyonov cho biết ông đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga và với Cơ quan An ninh Liên bang (FSB).

Công ty thăm dò dầu khí Chernomorneftegaz có trụ sở tại Crimea, hoạt động ở Biển Đen và Biển Azov..

5 người, trong đó có 3 người bị thương, đã được cứu sau cuộc tấn công vào giàn khoan của Chernomorneftegaz, quan chức Crimea cho biết. Ông nói thêm, một hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, có 109 người trên ba giàn khoan ở Biển Đen, Askyonov nói với kênh truyền hình nhà nước Nga. Trong một bản cập nhật về vụ tấn công, ông nói rằng 21 người đã được sơ tán, 5 người bị thương và các hoạt động tìm kiếm đang được thực hiện.

Nhà lập pháp Nga Mikhail Sheremet nói rằng, Nga sẽ đáp trả bằng "các cuộc tấn công trả đũa" nhằm vào "các trung tâm ra quyết định" của Ukraine, tờ The Moscow Times đưa tin.

Quân đội Ukraine từ chối bình luận về vụ tấn công vào các giàn khoan, Reuters đưa tin, lưu ý rằng họ không thể xác minh ngay lập tức các báo cáo đó.

Trong khi đó, cuộc chiến ở khu vực Donbas thuộc miền đông Ukraine ngày càng gia tăng. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar nói với hãng tin AP rằng, Điện Kremlin đã ra lệnh cho quân đội Nga tấn công toàn bộ khu vực Luhansk vào Chủ nhật tới.

Bình An