Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia nhập khẩu LNG số 1 thế giới?
![]() |
![]() |
![]() |
Khối lượng nhập khẩu năm 2020 dự kiến đạt 11 triệu tấn, tăng 40% so với năm 2019. Điều này trở nên khả thi sau khi công ty vận hành hệ thống đường ống quốc gia mới thành lập PipeChina bắt đầu cho bên thứ ba thuê quyền truy cập vào đường ống, terminal nhập khẩu và kho lưu trữ từ tháng 10. Đây quả thực là một động cơ tăng trưởng mới đối với các nhà sản xuất LNG, cũng như các công ty thương mại như Shell, Total, Novatek, Glencore trong bối cảnh thị trường dư thừa nguồn cung dẫn đến giá sụt giảm.
![]() |
Sơ đồ các cảng nhập LNG của Trung Quốc |
Dự báo, Trung Quốc có thể nhập tới 65 - 67 triệu tấn LNG trong năm 2020 - mức cao kỷ lục và sẽ vượt Nhật Bản để trở thành quốc gia nhập khẩu số 1 thế giới vào năm 2022. Các công ty phân phối trực tiếp có kế hoạch xây dựng terminal nhập khẩu của riêng mình nhằm đảm bảo tăng thị phần tiếp nhận LNG từ 15% lên 40% vào năm 2030 - cạnh tranh trực tiếp với các tập đoàn nhà nước lớn như CNOOC, PetroChina và Sinopec, buộc các doanh nghiệp này phải tập trung vào thị trường toàn cầu.
Viễn Đông
- Việc đóng cửa nhà máy lọc dầu Nhật Bản phơi bày nhu cầu dầu thô mong manh
- Tranh cãi xung quanh khoản ngân sách "khủng" của chính phủ miền Đông Libya
- Giá dầu hôm nay 6/6 trở lại sắc xanh
- Năng lượng sạch "vượt mặt" dầu khí: Đầu tư năng lượng toàn cầu sắp chạm mốc kỷ lục
- Ukraine khai trương tuyến đường khí đốt xuyên Balkan