Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia nhập khẩu LNG số 1 thế giới?
![]() |
![]() |
![]() |
Khối lượng nhập khẩu năm 2020 dự kiến đạt 11 triệu tấn, tăng 40% so với năm 2019. Điều này trở nên khả thi sau khi công ty vận hành hệ thống đường ống quốc gia mới thành lập PipeChina bắt đầu cho bên thứ ba thuê quyền truy cập vào đường ống, terminal nhập khẩu và kho lưu trữ từ tháng 10. Đây quả thực là một động cơ tăng trưởng mới đối với các nhà sản xuất LNG, cũng như các công ty thương mại như Shell, Total, Novatek, Glencore trong bối cảnh thị trường dư thừa nguồn cung dẫn đến giá sụt giảm.
![]() |
Sơ đồ các cảng nhập LNG của Trung Quốc |
Dự báo, Trung Quốc có thể nhập tới 65 - 67 triệu tấn LNG trong năm 2020 - mức cao kỷ lục và sẽ vượt Nhật Bản để trở thành quốc gia nhập khẩu số 1 thế giới vào năm 2022. Các công ty phân phối trực tiếp có kế hoạch xây dựng terminal nhập khẩu của riêng mình nhằm đảm bảo tăng thị phần tiếp nhận LNG từ 15% lên 40% vào năm 2030 - cạnh tranh trực tiếp với các tập đoàn nhà nước lớn như CNOOC, PetroChina và Sinopec, buộc các doanh nghiệp này phải tập trung vào thị trường toàn cầu.
Viễn Đông
- Giá dầu hôm nay (16/10): Sắc đỏ bao trùm
- Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/10: IEA hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu
- Qua rồi thời kỳ thiết bị điện mặt trời giá rẻ!
- Lượng khí đốt tại các kho dự trữ của châu Âu sụt giảm mạnh
- Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/10: Ấn Độ nới lỏng quy định để thu hút đầu tư vào hạt nhân