Trung Quốc khoan sâu 10 nghìn mét tìm kiếm khí đốt

08:00 | 22/07/2023

|
(PetroTimes) - Trung Quốc đã bắt đầu khoan giếng cực sâu lần thứ hai trong năm nay khi nước này tìm kiếm trữ lượng khí tự nhiên.
Gazprom có thể vĩnh viễn mất 65-75% thị phần trên thị trường châu ÂuGazprom có thể vĩnh viễn mất 65-75% thị phần trên thị trường châu Âu
Ai Cập sẽ trở lại thị trường LNGAi Cập sẽ trở lại thị trường LNG
Trung Quốc khoan sâu 10 nghìn mét tìm kiếm khí đốt
Ảnh minh họa

Hôm thứ Năm 20/7, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã bắt đầu khoan giếng Shendi Chuanke 1 ở tỉnh Tứ Xuyên, với độ sâu 10.520 mét, Tân Hoa Xã đưa tin. Dự án này tiếp nối sau một giếng có kích thước tương tự mà CNPC đã bắt đầu khoan ở Tân Cương vào tháng 5, được mô tả là giếng sâu nhất từng được thực hiện ở Trung Quốc vào thời điểm đó.

Trong khi giếng trước chỉ có tính chất thử nghiệm, vì dự án này được thiết kế để thử nghiệm các công nghệ khoan và cung cấp dữ liệu về cấu trúc địa chất, còn nhiệm vụ của Tứ Xuyên là tìm kiếm trữ lượng khí đốt tự nhiên cực sâu, theo Tân Hoa Xã.

Tứ Xuyên, tỉnh phía đông nam nổi tiếng với đồ ăn cay, quang cảnh núi non ngoạn mục và gấu trúc, cũng là nơi có trữ lượng khí đá phiến lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, những gã khổng lồ dầu mỏ thuộc sở hữu nhà nước của quốc gia này lại hạn chế trong việc khai thác tiềm năng, do địa hình hiểm trở và địa chất ngầm phức tạp.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã gây áp lực lên các công ty năng lượng, để tăng cường an ninh nhiên liệu, bằng cách thúc đẩy sản lượng trong nước, trong bối cảnh xảy ra hàng loạt tình trạng thiếu điện, xung đột địa chính trị và biến động giá cả toàn cầu.

Yến Anh

Bloomberg