Trừng phạt của EU đối với Nga không bao gồm cấm mua dầu Nga

12:43 | 15/03/2022

|
(PetroTimes) - Các quốc gia Liên minh châu Âu chuẩn bị áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty khai thác dầu mỏ lớn của Nga là Rosneft, Transneft và Gazprom Neft, nhưng sẽ tiếp tục mua dầu từ họ, Reuters đưa tin hôm thứ Hai.
Trừng phạt của EU đối với Nga không bao gồm cấm mua dầu Nga

Rosneft, Transneft và Gazprom Neft đã phải chịu các hạn chế của EU đối với các khoản vay và tài trợ nợ, phải đối mặt với lệnh cấm đầu tư, dự kiến ​​sẽ đóng băng nguồn tài trợ của họ từ các nguồn ở EU cho các dự án khai thác và thăm dò mới nhiên liệu hóa thạch.

Eu đã đi ngược với hành động của Hoa Kỳ vào tuần trước cấm nhập khẩu dầu từ Nga, khiến giá dầu tăng vọt. Hoa Kỳ không nhập khẩu nhiều khí đốt từ Nga như EU, Reuters cho biết.

Theo các biện pháp trừng phạt mới của EU, Rosneft, Transneft và Gazprom Neft sẽ phải chịu "lệnh cấm giao dịch", EU sẽ đề xuất một lệnh cấm lớn đối với các khoản đầu tư mới của châu Âu vào lĩnh vực năng lượng của Nga. Lệnh cấm này sẽ bao gồm tất cả các khoản đầu tư, chuyển giao công nghệ, dịch vụ tài chính, để thăm dò và sản xuất năng lượng.

Nhiều Chính phủ các nước EU đã yêu cầu điều này sẽ cho phép các công ty EU thanh toán hóa đơn của họ cho các công ty lớn của Nga và tiếp tục mua dầu của họ.

Elena