TotalEnergy cùng Maersk phát triển tàu trung hòa carbon

10:26 | 24/08/2021

|
(PetroTimes) - Công ty cảng biển và vận tải biển hàng đầu thế giới Maersk (Đan Mạch) mới đây cho biết, hãng sẽ hợp tác với công ty NLTT REintegrate (đơn vị thành viên của tập đoàn European Energy) để sản xuất nhiên liệu metanol trung hòa carbon cho tàu chở hàng của mình.
TotalEnergy cùng Maersk phát triển tàu trung hòa carbon
Nguồn: TotalEnergy

Theo đó, công ty REintegrate sẽ xây dựng nhà máy sản xuất metanol trung hòa carbon với công suất 10.000 tấn/năm, đủ để đáp ứng nhiên liệu tiêu thụ cho một tàu vận tải thế hệ mới của Maersk. Nhà máy mới sẽ sử dụng NLTT và CO2 sinh học để sản xuất nhiên liệu methanol trung hòa carbon. Nguồn điện tái tạo sẽ đến từ một nhà máy điện mặt trời ở miền nam Đan Mạch. Quá trình sản xuất nhiên liệu dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2023.

Phía Maersk cho biết, quan hệ đối tác với REintegrate sẽ là mô hình mẫu cho mở rộng sản xuất nhiên liệu “xanh” trong ngành hàng hải và trước mắt là cho con tàu trung hòa carbon đầu tiên của hãng, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023. Con tàu mới sẽ dài 172 m, hoạt động trên biển Baltic. Trước đó, Maersk thông báo sẽ không sử dụng nhiên liệu LNG cho các tàu chở hàng của mình, đồng thời cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

TotalEnergy tham gia cùng Maersk với tư cách là đối tác chiến lược cho các giải pháp vận chuyển carbon trung tính phù hợp với cam kết hợp tác với các khách hàng chủ chốt của mình để đến với Net Zero. Điều này cho phép Total hợp tác với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận tải biển để phát triển các loại nhiên liệu thay thế carbon thấp mới và các giải pháp trung tính carbon.

Viễn Đông