TotalEnergies mua lại công ty công nghệ thu hồi và lưu trữ carbon

14:00 | 19/03/2024

|
(PetroTimes) - TotalEnergies đã ký thỏa thuận mua lại 100% Talos Low Carbon Solutions (TLCS), một công ty tiên phong của Mỹ tập trung vào thu hồi và lưu trữ carbon.
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (11/3-17/3)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (11/3-17/3)
Bộ trưởng Bộ Tài chính phản hồi về mức giá xăng dầu vẫn còn caoBộ trưởng Bộ Tài chính phản hồi về mức giá xăng dầu vẫn còn cao
TotalEnergies mua lại công ty công nghệ thu hồi và lưu trữ carbon

Sau khi hoàn tất giao dịch, TotalEnergies sẽ sở hữu 25% cổ phần trong dự án Bayou Bend, cùng với Chevron (50%, nhà điều hành) và Equinor (25%). Dự án Bayou Bend là dự án lưu trữ CO2 lớn nằm dọc theo Bờ Vịnh Texas, gần với cơ sở của công ty này trong khu vực. TotalEnergies cũng sẽ sở hữu 65% cổ phần điều hành trong dự án Harvest Bend (Louisiana) và 50% cổ phần trong dự án Coastal Bend (Texas). Do Coastal Bend và Harvest Bend nằm cách xa các tài sản hiện có khác của công ty, nên TotalEnergies có ý định thoái vốn khỏi hai dự án này sau khi đóng cửa.

Dự án Bayou Bend là giải pháp vận chuyển và lưu trữ carbon cho các nguồn phát thải công nghiệp nằm ở Kênh Houston Ship và vùng Beaumont – Port Arthur, một trong những hành lang công nghiệp lớn nhất ở Mỹ. Gồm các giấy phép dành riêng cho việc lưu trữ CO2, ngoài khơi và trên đất liền, có diện tích khoảng 600 km2, dự án này có thể cho phép lưu trữ hàng trăm triệu tấn CO2. Nhờ vị trí, quy mô và đặc điểm địa chất thuận lợi, Bayou Bend là cơ hội đẳng cấp thế giới để phát triển hoạt động kinh doanh CCS.

"TotalEnergies rất hân hạnh được tham gia vào dự án Bayou Bend thông qua việc mua lại công ty TLCS. Nằm ở vị trí lý tưởng gần nhà máy lọc dầu Port Arthur và các cơ sở hóa dầu của chúng tôi ở La Porte, dự án này sẽ là công cụ giúp giảm lượng khí thải trực tiếp từ các hoạt động của chúng tôi tại Mỹ”, ông Patrick Pouyanné, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của TotalEnergies cho biết. “Giao dịch này tạo động lực cho quá trình khử cacbon đối với khí thải khó giảm thiểu của Mỹ, và đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình của chúng tôi hướng tới Net Zero vào năm 2050 cùng với xã hội”.

Yến Anh

Totalenergies